Eximbank nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020

Bích Trâm

Ngày 18/10 vừa qua, Eximbank (EIB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Ông Nguyễn Hướng Minh (ở giữa) - Phó Tổng giám đốc Eximbank đại diện ngân hàng nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức. Ảnh EIB
Ông Nguyễn Hướng Minh (ở giữa) - Phó Tổng giám đốc Eximbank đại diện ngân hàng nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức. Ảnh EIB

Theo đó, 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2020 tổ chức tại Hà Nội. Đây là những tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn từ 232 hồ sơ dự thi ở tất cả các thành phần theo cơ cấu giải thưởng trên toàn quốc.

Với dự án tối ưu trải nghiệm khách hàng cho các giao dịch tại quầy - Teller App đã giúp Eximbank nhận được giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - VietNam Digital Awards” năm 2020.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Eximbank nhận giải thưởng này vì những đóng góp cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Quốc gia.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Eximbank nhận được giải thưởng này vì những đóng góp cho sự phát triển công nghệ số. Ảnh EIB
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Eximbank nhận được giải thưởng này vì những đóng góp cho sự phát triển công nghệ số. Ảnh EIB

Với nền tảng Công nghệ thông tin hiện đại và ưu việt, cũng như nguồn lực chuyên môn cao, Eximbank tự tin là mình có đủ tiềm lực và điều kiện để tiếp tục phát triển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng cũng như nâng cao năng lực vận hành, tăng khả năng cạnh tranh, vững vàng vươn lên thành một Ngân hàng dẫn đầu - Ngân hàng số.

Ông Nguyễn Hướng Minh - Phó Tổng giám đốc Eximbank chia sẻ tại buổi lễ trao giải: “Giải thưởng này là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của đội ngũ cán bộ Eximbank. Giải pháp Teller App mang lại nhiều lợi ích như hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý, thao tác của người dùng trên hệ thống Core banking, góp phần tăng năng suất vận hành, chất lượng dịch vụ giúp Eximbank giảm từ 30-50% thời gian xử lý giao dịch của khách tại quầy. Đây là một trong những dự án quan trọng trong quá trình phát triển ngân hàng số trong cách mạng công nghiệp 4.0. Với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, Eximbank đã và đang tiếp tục nâng cao công nghệ để tạo ra những giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như yêu cầu từ phía khách hàng”.

Eximbank cũng nhận các giải thưởng từ các Tổ chức uy tín trong và ngoài nước, cụ thể: Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2019” (STP Award) do ngân hàng Bank of New York Mellon (Mỹ) trao tặng với tỷ lệ điện đạt chuẩn STP trên 98%; Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ” từ tổ chức thẻ quốc tế JCB ; “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng; Được hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn là B+ với triển vọng “ổn định.