Google chi gần 800 triệu USD xây trung tâm dữ liệu mới ở Hà Lan

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Google vừa thông báo sẽ bỏ ra 773 triệu USD để xây trung tâm dữ liệu mới ở Hà Lan. Trung tâm này dự kiến sẽ hoạt động từ nửa đầu năm 2016.

Google chi gần 800 triệu USD xây trung tâm dữ liệu mới ở Hà Lan
Ảnh minh họa. Nguồn: intetnet
Google cho biết trung tâm dữ liệu sẽ hoạt động từ nửa đầu năm 2016 và hoạt động hết công suất năm 2017. Đã có khoảng 150 nhân sự mới được tuyển dụng thuộc mọi lĩnh vực, từ công nghệ thông tin, kỹ sư đến bảo mật. Riêng quá trình xây dựng phải cần tới 1.000 công nhân. Cơ sở mới cũng sẽ được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường.

Một lãnh đạo Google chia sẻ: “Trung tâm dữ liệu tại Hà Lan được hưởng lợi thế từ thiết kế làm mát và công nghệ điện năng mới nhất. Nó tận dụng các nguồn lực tự nhiên như không khí và nước để làm mát máy chủ. Trung tâm sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn 50% so với trung tâm thông thường”.

Trong vài năm qua, Google chi khá mạnh vào các trung tâm dữ liệu dọc châu Âu, Trung tâm Hà Lan sẽ là cơ sở “siêu hiệu quả” thứ tư của Google. Trong vài năm tới, google dự định đầu tư thêm một số trung tâm mới tại Ireland, Phần Lan và Bỉ.