Habeco và giá trị truyền thống

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Với định hướng trở thành một Tổng Công ty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại VN và Châu Á, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã và đang khai thác thành công, phát huy giá trị truyền thống trên từng sản phẩm của mình.

Habeco và giá trị truyền thống
Sản phẩm của Habeco hiện được phân phối rộng khắp trên thị trường nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài. Nguồn: dddn.com.vn

Tiền thân của Habeco ngày nay là nhà máy bia Hommel thành lập từ năm 1890. Sau nhiều thay đổi cùng lịch sử đất nước, năm 1957, nhà máy bia Hommel được Chính phủ tiếp quản và đổi tên thành nhà máy bia Hà Nội. Ngày 15/8/1958, chai bia đầu tiên của nhà máy bia Hà Nội mang nhãn hiệu bia Trúc Bạch ra đời do chính các công nhân lành nghề của nhà máy sản xuất dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia bia đến từ Tiệp Khắc.

Khai thác giá trị truyền thống

Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung ứng nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, các sản phẩm bia Hà Nội có hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà và êm dịu đã và đang chinh phục nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Với mục tiêu bổ sung thêm một thành viên cao cấp trong chuỗi sản phẩm của mình, Habeco đã chọn cách phục dựng thương hiệu truyền thống, và nghiên cứu cho tái xuất ngoạn mục nhãn hiệu “bia Trúc Bạch” dành cho những người muốn thưởng thức một đồ uống văn hóa của người Việt. Sản phẩm đưa ra thị trường đúng dịp chào mừng 1.000 năm Thăng Long. Trong 3 năm vừa qua bia Trúc Bạch đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng ở phân khúc cao rất được ưa chuộng. Habeco đang tiếp tục xây dựng kênh phân phối, chính sách marketing tiếp thị đẩy mạnh tăng thị phần bia Trúc Bạch.

Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường. Các sản phẩm của Habeco hiện được phân phối rộng khắp trên thị trường nội địa và xuất khẩu sang Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác trên khắp các châu lục.

Chiến lược phát triển các danh mục nhãn hiệu

Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc TCty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết: Ngành bia hiện nay chứng kiến những thương vụ mua bán sáp nhập, chủ yếu từ nhà đầu tư nước ngoài đã tham gia thị trường Việt Nam trên 20 năm, như hãng bia Carlsberg của Đan Mạch sau khi đã thâu tóm hoàn toàn bia Huế. Đặc biệt, chính sách mở cửa sau khi gia nhập WTO khiến nhiều hãng bia ngoại thâm nhập thị trường Việt Nam. Điều này tạo ra một thị trường cạnh tranh về thị phần bia sẽ khốc liệt hơn. Tuy nhiên, Habeco tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong hoạt động kinh doanh, hình thành văn hóa kinh doanh mới sáng tạo và đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng và người tiêu dùng. Đồng thời chúng tôi xây dựng hệ thống phân phối phát triển thị trường, các chi nhánh để đưa bia tới người tiêu dùng tại các địa phương, ông Linh cho biết.

Habeco và giá trị truyền thống - Ảnh 1
Dây chuyển sản xuất bia của Habeco. Nguồn: dddn.com.vn

Với định hướng trở thành một Tổng Công ty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam và Châu Á, Habeco tiếp tục nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với các giá trị gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Habeco tiếp tục đầu tư công tác thị trường và trong giai đoạn tới phải có chính sách để giữ vững lợi thế hiện nay đã có. Trong giai đoạn này, Habeco đang nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm trong lĩnh vực đồ uống, để đưa ra thị trường các sản phẩm nước uống có chất lượng cao theo xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, với phương châm “Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, Habeco trong những năm qua đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tính đến nay, tập thể cán bộ công nhân viên Habeco đã cùng đóng góp xây dựng được 24 ngôi nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 23 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách; công đoàn vận động công nhân lao động tham gia đóng góp ủng hộ trên 20 tỉ đồng vào các quỹ, làm từ thiện xã hội trong 10 năm qua (2003-2013).

Hàng năm, Habeco đều trích quỹ an sinh xã hội để ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội 3,5 tỉ đồng, đăng ký tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” từ 4-5 tỉ đồng…  cùng nhiều hoạt động xã hội thiết thực khác.