Hơn 320 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành gỗ Việt Nam

Hữu Thông

Triển lãm quốc tế công nghiệp máy chế biến gỗ Việt Nam (VietnamWood 2017) đã được khai mạc vào sáng ngày 18/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 320 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và khu vực.

Một thiết bị hiện đại dùng trong chế biến gỗ được giới thiệu tại VietnamWood 2017. Ảnh Hữu Thông
Một thiết bị hiện đại dùng trong chế biến gỗ được giới thiệu tại VietnamWood 2017. Ảnh Hữu Thông

Theo ban tổ chức, triển lãm lần này đã tập trung được các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới, có mặt hầu hết trên 7 khu gian hàng quốc tế tại triển lãm như: gian hàng triển lãm của Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Canada..., với sự đa dạng cho các máy móc thiết bị chế biến gỗ và các bộ phận để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các ngành chế biến gỗ và sản xuất nội thất trong nước.

Trong số những nhà triển lãm nổi bật này là Wilhelm Altendorf Gmbh & Co. Kg, nhà cung cấp cưa bàn trượt hàng đầu của Đức; Biesse, nhà cung cấp các giải pháp toàn diện cho các sản phẩm nội thất và đồ gỗ lớn của Ý; Nanxing, nhà sản xuất máy móc thiết bị nội thất hàng đầu của Trung Quốc với dòng sản phẩm CNC; Goodtek, nhà cung cấp độc quyền các nhà máy sản xuất gỗ hai mặt có công suất lớn từ Đài Loan..v.v. Nhiều nhà cung cấp thiết bị máy móc thiết bị chế biến gỗ hiệu suất cao đến từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và Châu Á sẽ tập trung cùng nhau tạo thành nền tảng kinh doanh thương mại cho những nhà hoạt động trong ngành gỗ muốn nâng cao ngành nghề của mình.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo chuyên ngành sản xuất và chế biến gỗ nhằm làm sáng tỏ ý kiến chuyên môn và các phương pháp thực hiện liên quan đến hoạt động sản xuất đồ gỗ và đồ gỗ tối ưu; trao đổi kinh nghiệm kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ.