Khởi động chương trình “RUNWAY 2020 – Bringing Vietnam to the World”


Trường Đại học Ngoại Thương, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU chính thức khởi động chương trình RUNWAY 2020. Đây là chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường quốc tế với đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm và mạng lưới đối tác toàn cầu.

“RUNWAY 2020 – Bringing Vietnam to the World” là chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam.
“RUNWAY 2020 – Bringing Vietnam to the World” là chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam.

 

Đối tượng tham gia của chương trình là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) mong muốn và có đội ngũ nhân lực và nguồn lực phù hợp để mở rộng kinh doanh đến thị trường nước ngoài.

Với 03 giá trị cốt lỗi: kết nối toàn cầu, thực chiến tinh gọn và hỗ trợ toàn diện, Chương trình sẽ cung cấp 06 tháng huấn luyện tăng cường, cố vấn, tư vấn, kết nối cùng các CEO thực chiến và 01 năm đồng hành hỗ trợ.

Đồng thời, Runway cũng trang bị các gói hỗ trợ về nền tảng công nghệ, marketing truyền thông, nghiên cứu thị trường, đăng ký sở hữu trí tuệ, các gói học nâng  cao  kỹ năng ngoại ngữ cho doanh nghiệp, mang đến cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham dự có cơ hội nhận được vốn hạt giống (Seed Funding) lên tới 10.000 $ ngay tại vòng pitching tuyển chọn.

Dự kiến, vòng tuyển sinh của Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 6 đến 15/7/2020; Sang vòng Kick off, các doanh nghiệp tham gia tuần huấn luyện tăng cường, lập kế hoạch triển khai thâm nhập thị trường quốc tế cùng đội ngũ chuyên gia (trong tháng 7 và tháng 8/2020); Vòng Boarding, doanh nghiệp tiến hành kiểm định sản phẩm và thị trường, triển khai kế hoạch trên thực tế (từ tháng 9 đến tháng 10/2020); Vòng Landing, các doanh nghiệp tiếp tục phát triển kinh doanh tại thị trường và kết nối đầu tư (từ tháng 11 đến tháng 12/2020). Chương trình sẽ đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong 01 năm tiếp theo năm 2021.

Ngoài ra, Chương trình còn diễn ra các sự kiện bên lề như: các hội thảo trực tuyến- webinar với sự chia sẻ của đến từ các CEO có nhiều kinh nghiệm trong việc mở rộng thị trường quốc tế.

Với sự đồng hành của rất nhiều tổ chức chức xúc tiến thương mại, hỗ trợ khởi nghiệp, các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp lớn cùng đội ngũ chuyên gia thực chiến, RUNWAY 2020 sẽ là bệ phóng giúp cho các doanh nghiệp cất cánh vào thị trường quốc tế thành công.