Metalex Việt Nam 2017, định hướng mới cho ngành sản xuất

PV.

Ngày 12/10, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm Metalex Việt Nam 2017. Sự kiện mang đến những định hướng sản xuất mới nhằm thúc đẩy và tạo ra những ý tưởng kinh doanh cho các nhà sản xuất Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng kha mạc triển lãm Metalex Vietnam 2017. Ảnh MTL
Các đại biểu cắt băng kha mạc triển lãm Metalex Vietnam 2017. Ảnh MTL

Theo ban tổ chức, “Metalex Vietnam 2017” mang đến những trải nghiệm mới cho các nhà sản xuất Việt Nam với 2 chương trình mới, lần đầu tiên được tổ chức: "Universal Robots Chef & Barista" và "Virtual Reality Drone Racing".

Sự kết hợp của ba sự kiện là sự hội tụ của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu với các giải pháp về kim loại tiên tiến, công nghệ lắp ráp điện tử các bộ phận công nghiệp chất lượng cao từ hơn 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia. Khu gian hàng Nhật Bản và 7 khu gian hàng của các quốc gia khác như: Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Thái Lan sẽ cung cấp cho khách hàng các công nghệ tiên tiến, đáp ứng những tiêu chuẩn sản xuất ngày càng cao.

Metalex Việt Nam 2017, định hướng mới cho ngành sản xuất - Ảnh 1
Khách hàng tìm hiểu thông cánh tay Robot tự động tại triễn lãm Metalex 2017. Ảnh Hữu Thông
 Các xu hướng và công nghệ tại Metalex Vietnam 2017 sẽ phục vụ nhu cầu đang ngày một tăng cao của thị trường về độ chính xác và quản lý chất lượng. Những công nghệ, máy móc công cụ, giải pháp sản xuất được trưng bày đa dạng, từ các trung tâm gia công, máy EDM, gia công kim loại tấm, công nghệ hàn, đo lường từ các thương hiệu hàng đầu như Misumi, Hexagon, Takamaz, Hiwin, Murata, Showa Denki, Keyence, Saeilo và nhiều hơn nữa.

Phát biểu tại lễ khai mạc Metalex Vietnam 2017, ông Suttisak Wilanan - Phó giám đốc điều hành, nhà tổ chức triển lãm Reed Tradex cho biết, Tạp chí CommonWealth đã công bố về cuộc chạy đua 58 giây. 58 giây là thời gian để BMW sản xuất một chiếc xe theo yêu cầu, Siemens có thể tạo ra một bộ điều khiển tùy biến hoặc Optima có thể tạo ra một chai nước hoa theo đơn hàng. Công nghiệp 4.0 đang tạo ra những định nghĩa mới về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong thế kỷ 21.

"Để cạnh tranh trong thế kỷ 21, các nhà sản xuất cần cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh, nhanh nhẹn trong việc nắm bắt xu hướng và hợp tác để đảm bảo vị thế cạnh tranh. Đó cũng là mục tiêu để chương trình Metalex Vietnam 2017 được tổ chức để cùng các nhà sản xuất tham gia vào nỗ lực này.” ông Suttisak Wilanan chia sẻ.

"Metalex Vietnam 2017", được tổ chức từ ngày 12 - 14 tháng 10 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về công nghệ và giải pháp cho tất cả các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế.