Ông Phạm Nhật Vượng nằm top nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công viên - vui chơi - giải trí toàn cầu


Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được Tạp chí uy tín và danh tiếng toàn cầu Blooloop vinh danh "có những đóng góp lớn đối với ngành công nghiệp sáng tạo thế giới" khi mà ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup được lọt vào top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công viên - vui chơi - giải trí toàn cầu năm 2019 do Tạp chí này công bố mới đây.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Theo đánh giá của Blooloop, với vai trò là chủ đầu tư tiên phong trong lĩnh vực công viên vui chơi giải trí, Vingroup và doanh nhân Phạm Nhật Vượng đã dẫn dắt thị trường lên tầm cao mới, góp phần đặt nền móng kiến tạo mô hình công viên - vui chơi - giải trí tầm cỡ thế giới.

Công trình ghi dấu ấn quốc tế cho Vingroup và doanh nhân Phạm Nhật Vượng là tổ hợp Vinpearl Land Phú Quốc. Dự án mang đến chuẩn mực mới về khái niệm công viên chủ đề với concept đa dạng với ý tưởng từ những cuộc phiêu lưu khám phá thế giới thần thoại huyền bí. Theo Blooloop đánh giá Vinpearl Land Phú Quốc không chỉ mang đến định nghĩa mới về công viên chủ đề cho thế giới mà còn góp phần thay đổi vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực vui chơi - giải trí quốc tế.

Được biết, Vinpearl Land Phú Quốc dự kiến khai trương quý II/2020, là công viên vui chơi giải trí qui mô nhất do Vingroup phát triển. Hiện chuỗi Vinpearl Land đưa vào vận hành 3 cơ sở lớn tại Nha Trang, Phú Quốc và Nam Hội An.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội sau khi tốt nghiệp phổ thông, nhờ những thành tích học tập xuất sắc, đã được chọn sang du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất. Theo cập nhật mới đây của Tạp chí danh tiếng Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử lọt top 200 người giàu nhất hành tinh với khối tài sản vượt xa tổng thổng Mỹ Donald Trump.

Bên cạnh Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành công viên vui chơi giải trí toàn cầu năm 2019 còn có các tên tuổi nổi tiếng thế giới: Bill Ernest - Giám đốc điều hành của Saudi Entertainment Ventures (chuỗi Disneyland Hong Kong, Tokyo và Shanghai Disney Resort...); Robert Iger - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của The Walt Disney (Disney World Florida, Disneyland Resort California...); Roland Mack - người sáng lập kiêm Chủ sở hữu của Europa-Park...