Bảo Việt Nhân thọ ra mắt sản phẩm Hưu trí vững nghiệp

PV.

Ngày 19/11/2015, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) ra mắt sản phẩm Hưu trí vững nghiệp.

Toàn cảnh buổi ra mắt sản phẩm Hưu trí vững nghiệp. Nguồn: baoviet.com.vn
Toàn cảnh buổi ra mắt sản phẩm Hưu trí vững nghiệp. Nguồn: baoviet.com.vn

Đây là giải pháp bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm dành cho doanh nghiệp, tổ chức giúp các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng một chế độ phúc lợi hấp dẫn và dài hạn nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên, là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Tham gia chương trình có Lãnh đạo Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị thành viên và Lãnh đạo hơn 100 doanh nghiệp cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Tham gia Hội thảo, các doanh nghiệp được chia sẻ những kinh nghiệm triển khai các chương trình phúc lợi cho người lao động cũng như chiến lược giúp doanh nghiệp tăng trưởng qua phần trình bày từ hai diễn giả quốc tế uy tín là chuyên gia cao cấp Bảo hiểm Hưu trí doanh nghiệp của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Life và Giám đốc Sức khỏe và Phúc lợi của Công ty môi giới bảo hiểm Aon khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phùng Ngọc Khánh – Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) nhấn mạnh: “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện do các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ triển khai, bổ sung cho bảo hiểm hưu trí bắt buộc, tạo nên một hệ thống an sinh xã hội tương đối toàn diện, đầy đủ, đa dạng, đáp ứng cơ bản nhu cầu bảo hiểm hưu trí của người lao động thuộc mọi thành phần kinh tế. Ngoài ra, thông qua việc huy động nguồn phí bảo hiểm từ người lao động và chủ sử dụng lao động, các doanh nghiệp sẽ tập hợp được nguồn vốn lớn và dài hạn, góp phần thúc đẩy đầu tư, tăng trưởng kinh tế - xã hội.”

Khi tham gia Hưu Trí Vững Nghiệp, người lao động được đảm bảo cuộc sống hưu trí an nhàn, độc lập về tài chính do có thêm thu nhập bổ sung định kỳ từ Quỹ Hưu trí tự nguyện, được đảm bảo rủi ro trong thời gian làm việc và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tổ chức.

Chia sẻ tại Hội thảo, Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ, bà Thân Hiền Anh khẳng định: “Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường để thiết kế và cung cấp cho thị trường sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp phù hợp, linh hoạt. Chúng tôi tự tin đã có sự chuẩn bị chu đáo để phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Với Hưu Trí Vững Nghiệp, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn cung cấp giải pháp phúc lợi hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển bền vững với các đặc tính đem lại giá trị cao nhất cho Doanh nghiệp và Người lao động

Với quyền lợi hưu trí định kỳ của Hưu trí vững nghiệp, người lao động sẽ được nhận những khoản thu nhập đều đặn và ổn định khi nghỉ hưu. Để tránh sụt giảm thu nhập đột ngột khi bắt đầu bước vào tuổi hưu, bên cạnh quyền lợi hưu trí định kỳ, người lao động có thể linh hoạt chọn thêm Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu để nhận ngay một phần giá trị tài khoản tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu nhằm phục vụ cho kế hoạch hưu trí khi bước sang giai đoạn mới của cuộc sống.

Đồng thời, quyền lợi bảo vệ toàn diện giúp gia đình và thành viên thêm an tâm tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống. Đặc biệt, ngay cả trong trường hợp thành viên gặp rủi ro trong giai đoạn chi trả quyền lợi hưu trí định kỳ, giá trị tài khoản tích lũy không mất đi mà sẽ được chuyển toàn bộ cho người thụ hưởng.

Ngoài ra cả doanh nghiệp và người lao động đều được hưởng chính sách ưu đãi thuế bởi đóng góp của doanh nghiệp cho Người lao động sẽ được tính vào chi phí theo quy định của pháp luật cho doanh nghiệp. Người lao động sẽ chỉ chịu Thuế thu nhập cá nhân vào thời điểm chi trả.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung hưu trí, người lao động sẽ có các quyền lợi như: Tài khoản Hưu trí được tích lũy lãi trong suốt thời giam tham gia, bao gồm cả giai đoạn chi trả. Khoản lãi vẫn luôn sinh lợi đều đặn hàng năm với mức lãi suất ghi nhận được công bố hàng năm không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu được đảm bảo.

Có hai loại lãi bao gồm: lãi đầu tư thực tế từ hoạt động quỹ và lãi thưởng theo giá trị tài khoản, giá trị tài khoản càng lớn thì mức thưởng càng nhiều. Lãi thưởng này được chi trả hàng năm theo tỷ lệ tăng dần và không phụ thuộc kết quả đầu tư quỹ.

Hưu Trí Vững Ngiệp cũng có ưu điểm nổi bật đó là thời gian, số tiền đóng và hưởng linh hoạt. Doanh nghiệp có thể linh hoạt xây dựng kế hoạch đóng góp cho từng thành viên (Doanh nghiệp có thể linh hoạt lập kế hoạch đóng góp cho từng thành viên tùy theo cấp bậc, thâm niên công tác), linh hoạt lựa chọn phương thức, tỉ lệ đóng góp (Doanh nghiệp có thể đóng toàn bộ hoặc doanh nghiệp và thành viên cùng tham gia đóng góp để gia tăng quyền lợi), Linh hoạt lựa chọn mức đóng góp. Khi người lao động thay đổi công việc, tài khoản bảo hiểm hưu trí được linh hoạt chuyển sang Hợp đồng bảo hiểm hưu trí cá nhân hoặc chuyển sang Hợp đồng bảo hiểm hưu trí nhóm khác.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc của 60 Công ty thành viên, 300 văn phòng khu vực và đội ngũ Tư vấn viên chuyên nghiệp, Bảo Việt Nhân thọ có khả năng phục vụ tốt tất cả mọi đối tượng doanh nghiệp. Đặc tính phù hợp và linh hoạt của Hưu Trí Vững Nghiệp chắc chắn đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Bảo Việt Nhân Thọ là Công ty thành viên với 100% vốn của Tập đoàn Bảo Việt – Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Đến nay, Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng.

Với vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng, Bảo Việt Nhân thọ đang là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Giỏ sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn phong phú với hơn 40 sản phẩm các loại.

Các sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ đạt tiêu chuẩn quốc tế và được thiết kế trên cơ sở am hiểu sâu sắc những nhu cầu của người Việt Nam nhằm mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.