BIDV khánh thành, bàn giao trường mầm non tại tỉnh Bến Tre

PV.

Ngày 31/1/2016, tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình trường mầm non Châu Hòa tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Công trình do BIDV tài trợ xây dựng với tổng kinh phí là 10 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và đại diện các đơn vị liên quan cắt băng khánh thành. Nguồn: bidv.com.vn
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và đại diện các đơn vị liên quan cắt băng khánh thành. Nguồn: bidv.com.vn

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Cao Văn Trọng - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành tỉnh Bến Tre cùng tập thể thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và các cháu trường mầm non Châu Hòa.

Công trình trường mầm non Châu Hòa do BIDV tài trợ được triển khai xây dựng từ năm 2014, quy mô gồm 10 phòng học, hội trường lớn và các hạng mục chức năng, phụ trợ khác như vườn cổ tích, sân chơi… đáp ứng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy học, chăm sóc toàn diện cho hơn 300 cháu lứa tuổi mầm non của xã Châu Hòa. Sau quá trình xây dựng, công trình đã được hoàn thiện khang trang sạch đẹp, xây dựng môi trường chăm sóc, học tập và vui chơi tốt nhất cho trẻ của địa phương.

Xã Châu Hòa là một xã vùng sâu của Huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, thu nhập chính của người dân chủ yếu từ nông nghiệp, đời sống còn nhiều thiếu thốn, do đó việc đầu tư cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, đặc biệt là việc chuẩn hóa các cơ sở giáo dục mầm non.

Trường mầm non Châu Hòa được xây dựng lần đầu tiên từ năm 2007, do kinh phí đầu tư hạn hẹp, quy mô ban đầu chỉ gồm 4 phòng học. Sau quá trình sử dụng, hiện trạng các phòng học của trường đã xuống cấp, số lượng và chất lượng các phòng chức năng đều không đáp ứng được nhu cầu dạy và học, gây ra nhiều khó khăn, bất tiện cho việc học tập của các cháu.

Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh lứa tuổi mầm non có cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng tốt nhất để học tập, thông qua đó nâng dần tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi được đến trường, BIDV tham gia hỗ trợ địa phương hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình trường mầm non Châu Hòa.

Chia sẻ với niềm vui của thầy, trò và nhân dân xã Châu Hòa trong ngày khánh thành công trình giáo dục có ý nghĩa này, bà Phan Thị Chinh - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV cho biết: BIDV hy vọng rằng, trường mầm non Châu Hòa sẽ là nơi khởi đầu ươm mầm cho những tài năng trong tương lai, tạo điều kiện tốt để thầy cô và các cháu học sinh xã tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Bến Tre anh hùng. Ngoài ra, với các chi nhánh BIDV đang hoạt động trên địa bàn, cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương,cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn”.

Trong niềm vui đón nhận ngôi trường mới khang trang, Hiệu trưởng Trường mầm non Châu Hòa, cô Ngô Kim Quyên xúc động cho biết: Tập thể Trường mầm non Châu Hòa xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của BIDV. Đây sẽ là nền tảng, là động lực để thầy cô, học sinh toàn trường trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức lối sống, yêu thương trẻ như người mẹ thứ 2 của trẻ, trường mầm non sẽ luôn là ngôi nhà ấm áp của trẻ để mỗi ngày trẻ đến trường là một niềm vui.

Với quá trình 60 năm xây dựng và phát triển, BIDV là một định chế tài chính hàng đầu tập trung nhiều nguồn lực cho cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ là Xã hội hóa Giáo dục, BIDV đã tài trợ An sinh xã hội – Tài trợ không hoàn lại cho ngành Giáo dục hơn 1.100 tỷ đồng để Xây dựng hàng trăm ngôi trường từ cấp học mẫu giáo đến phổ thông trung học, cấp hàng ngàn suất học bổng cho học sinh và trang bị hàng ngàn máy tính cho ngành giáo dục, đặc biệt là cho huyện vùng sâu vùng xa, các huyện có tiềm năng triển nhưng còn nghèo về kinh tế…