Cận cảnh Gionee Elife S5.5: Smartphone mỏng nhất thế giới

Theo dantri.com.vn

(Tài chính) Với độ dày chỉ 5,5 mm, chiếc smartphone tới từ Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh tại Đại hội di động thế giới MWC 2014 cho dù nhiều người thậm chí còn chưa từng nghe qua cái tên Gionee.

Cận cảnh Gionee Elife S5.5: Smartphone mỏng nhất thế giới
Gionee Elife S5.5 - Smartphone mỏng nhất thế giới. Nguồn: dantri.com.vn
Tại đại hội di động quy mô nhất thế giới, người ta thường đi tìm các siêu phẩm được kỳ vọng của những hãng điện thoại lớn, thế nhưng tại đây không ít người lại thực sự ngỡ ngàng trước một sản phẩm đến từ hãng điện thoại Gionee- Elife S5.5. Nhiều khả năng chiếcsmartphone này sẽ làm thay đổi cách nghĩ của cộng đồng di động quốc tế đối với một sản phẩm tới từ Trung Quốc, đồng thời mang lại tính cạnh tranh cao trên thị trường thế giới.

Về thiết kế
Cận cảnh Gionee Elife S5.5: Smartphone mỏng nhất thế giới

Điểm mạnh lớn nhất của Elife S5.5 chính là có một thiết kế tuyệt vời. "Nó rất mỏng, thậm chí đã có vài lần tôi suýt đánh rơi trong lúc xem các tính năng của máy", cảm nhận đến từ một khách tham dự. Được biết độ mỏng củaGionee Elife S5.5là 5.6mm (tương đương 0.22 inch), tức là mỏng hơn đến 50% khi đem so với chiếcGalaxy S5mới được công bố.

Cận cảnh Gionee Elife S5.5: Smartphone mỏng nhất thế giới

Lớp vỏ của Gionee Elife S5.5 được làm bằng sợi thủy tinh kết hợp kim loại tạo cảm giác khá sang trọng và ưa nhìn. Về kích thước, máy tương đương với các smartphone sở hữu màn hình 5-inch khác nhưNexus 5,LG G2. Tuy nhiên do thiết kế siêu mỏng, người dùng có thể dễ dàng chạm ngón cái tới các cạnh bên kia của máy hơn, tất nhiên là sau khi đã quen với độ mỏng đặc biệt của Elife S5.5.

Về hiển thị

Cận cảnh Gionee Elife S5.5: Smartphone mỏng nhất thế giới

Chiếc Elife S5.5 sở hữu màn hình 5" cảm ứng full HD 1080 x 1920 cùng công nghệ Super AMOLED. Góc nhìn của máy khá rộng, màn hình sắc nét, hiển thị màu sắc chân thực, sống động đến từng pixel. Hiện tại chưa thể đánh giá chi tiết chất lượng điểm ảnh của máy khi chưa chạy Benchmark, nhưng ấn tượng đầu tiên về chiếc điện thoại của Gionee là hết sức tuyệt vời.
 
Về giao diện và các tính năng

Gionee Elife S5.5 chạy hệ điều hành


Gionee Elife S5.5 chạy hệ điều hànhAndroid4.2 Jelly Bean và có một tùy chỉnh hình ảnh bên trong. Giao diện của Elife S5.5 không có gì quá nổi bật với các biểu tượng quen thuộc của Android. Các tính năng của một chiếc điện thoại Android thông thường như khả năng đọc thoại, thông báo cá nhân, tùy chỉnh,.. cũng được giữ nguyên.
 
Về phần cứng

Gionee Elife S5.5 chạy hệ điều hành

Bên trong Gionee Elife S5.5 chứa một chipset công nghệ mới Octa-core Media Tek MT6592 1.7 GHz cùng 8 lõi hỗ trợ âm thanh và được trang bị bộ nhớ RAM 2GB. Trong lúc thực hiện đánh giá, thanh tác vụ menu đôi lúc bị khựng và tỏ ra ì ạch. Tuy nhiên theo đánh giá chuyên môn có thể là do xung đột do một vài phần mềm bên trong chứ không phải do phần cứng. Cấu hình khá tốt của Elife S5.5 chắc chắn sẽ chạy hoàn hảo cả những trò chơi mới nhất như Modern Combat 4.

Chiếc Elife S5.5 cũng sở hữu bộ nhớ trong 16GB, nhưng lại không hỗ trợ thẻ nhớ microSD.
 
Gionee Elife S5.5 chạy hệ điều hành

Về khả năng chụp ảnh, với 2 camera, một 13 MP ở cạnh máy, và một 5 MP ở phía sau, chiếc Gionee Elife S5.5 có lẽ sẽ không gặp phải vấn đề gì về chất lượng các bức ảnh. Camera chính có hỗ trợ Flash, cùng khả năng quay video HD 1080p, và tất nhiên là tính năng tự Focus khi chụp.