Diện mạo mới và dấu ấn riêng của Mazda3-2017

PV.

Ngày 16/05/2017 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu Mazda3 -2017. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được tập đoàn Mazda Nhật Bản lựa chọn ra mắt sản phẩm mới này.

Diện mạo mới, cùng sự đột phá về công nghệ trên Mazda3 - 2017 thể hiện sự cam kết của Mazda không ngừng mang đến cho khách hàng sản phẩm mới chất lượng vượt trội và mang tính cách tân toàn cầu. Mazda3 - 2017thể hiện dấu ấn riêng trong việc trải nghiệm cảm giác lái thông qua hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC).

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đáp ứng vượt mong đợi yêu cầu của người tiêu dùng về thiết kế và động cơ nhằm nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Đến nay, tổng số xe Mazda3 được bán ra trên toàn cầu đạt hơn 5 triệu chiếc. Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng những ưu điểm vượt trội, Mazda3 đã vinh dự nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng.

Mazda3 đạt doanh số cao và phát triển ổn định tại nhiều thị trường, kể cả thị trường khó tính như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Tại Việt Nam, Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 25.000 xe lưu thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tiếp nối thành công, Mazda tiếp tục giới thiệu ra thị trường Mazda3 - 2017 với diện mạo mới hiện đại và trẻ trung hơn, cùng sự đột phá về công nghệ, nâng cao sự gắn kết giữa người và xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Mazda3 - 2017 tự hào là một trong những mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Viectoring Control (GVC) – Mở ra lối đi riêng trong việc trải nghiệm cảm giác lái và mang đến cho khách hàng Việt Nam sản phẩm giá trị, đồng nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Mazda.

Tại Việt Nam, Mazda3 - 2017 được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc cùng ba phiên bản lựa chọn: Mazda3 1.5L Sedan,Mazda3 2.0L Sedanvà Mazda3 1.5L Hatchback. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nội thất da cao cấp, hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, mâm đúc hợp kim, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động và hệ thống ga tự động Cruise Control. Đặc biệt, phiên bản 2.0L còn được trang bị hệ thống đèn LED cao cấp và màn hình HUD đa sắc, tăng thêm sự cuốn hút và sang trọng.

Công nghệ đèn LED thích ứng thông minh AFS

Điểm thu hút đầu tiên về ngoại thất của Mazda3 - 2017 là hệ thống đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha không chỉ được thiết kế lại sắc sảo hơn mà còn tích hợp công nghệ LED thích ứng thông minh AFS. Hệ thống ánh sáng AFS bằng các giải pháp chiếu sáng thông minh có thể mở góc chiếu sáng khi đánh lái.

Chức năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và cung cấp tầm nhìn tốt nhất ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi. Công nghệ LED còn được đánh giá cao nhờ tiết kiệm năng lượng và độ bền cao, ánh sáng đèn LED có định hướng và tối đa,đảm bảo an toàn cho người lái. Đèn sương mù dạng LED cũng được thiết kế lại tinh tế hơn.

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC)

Mazda3 - 2017 được đánh giá cao nhờ hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) – Một bước đột phá của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống GVC còn gia tăng sự thoải mái và tự tin cho người sử dụng, hạn chế sự căng thẳng khi phải liên tục điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất, đồng thời giảm sự mệt mỏi khi cơ thể liên tục bị dịch chuyển và không ổn định  khi xe vận hành.

Tích hợp công nghệ giải trí cao cấp và tiện nghi hiện đại        

Mazda3 - 2017 tích hợp hệ thống giải trí cao cấp Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7’’đa sắc, kết hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo. Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ từ điện thoại.

Màn hình trung tâm có độ phân giải cao, chức năng cảm ứng đa điểm, không những giúp người lái thao tác dễ dàng, nhanh chóng mà còn rút ngắn thời gian điều khiển, qua đó nâng cao sự tập trung khi lái xe…

Động cơ SkyActiv thế hệ mới đạt tiêu chuẩn Euro 4

Bên cạnh thiết kế mới, Mazda3 - 2017 còn được đánh giá cao bởi công nghệ động cơ SkyActiv thế hệ mới. Đây là động cơ tiên tiến và hiện đại nhất, được chế tạo từ các vật liệu mới thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, giúp nâng cao hiệu suất và hạn chế tiêu hao nhiên liệu. Với động cơ thế hệ mới này, Mazda đã hoàn toàn khắc phục được nhược điểm cũ và phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế tại thị trường Việt Nam.

An toàn tiêu chuẩn toàn cầu

Không chỉ vượt trội về công nghệ và tiện nghi, Mazda3 - 2017 còn dành được những giải thưởng uy tín do các tổ chức đánh giá an toàn khắt khe nhất trên thế giới bình chọn như: “Xe an toàn 5 sao” do trung tâm thử nghiệm an toàn Úc (ANCAP) chứng nhận, giành danh hiệu Top Safety Pick Plus (IIHS) nhờ hệ thống bảo vệ toàn diện do Viện an toàn đường bộ Mỹ chứng nhận.

Mazda3 2017 sở hữu hàng loạt các hệ thống an toàn, mang tới cảm giác an tâm tuyệt đối cho khách hàng gồm: Hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống chống trượt TCS, camera lùi, 6 túi khí…