Đưa 5 tuyến xe buýt theo mô hình Nhật Bản vào hoạt động

Quốc Định

Vừa qua, tại Thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra lễ khai trương 5 tuyến xe buýt hoạt động theo mô hình quản lý, vận hành của Nhật Bản nối liền hai đô thị trung tâm của Bình Dương là Thành phố mới Bình Dương và Thành phố Thủ Dầu Một.

Xe buýt theo mô hình Nhật Bản đi vào hoạt động trong ngày khai trương. Ảnh Financeplus.vn
Xe buýt theo mô hình Nhật Bản đi vào hoạt động trong ngày khai trương. Ảnh Financeplus.vn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Mô hình xe buýt này chúng tôi phối hợp với Công ty TNHH Becamex Tokyu liên doanh giữa Tập đoàn BECAMEX IDC CORP và Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) triển khai thực hiện, với mong muốn sẽ là địa phương tiên phong tiên phong trong việc khuyến khích chuyển đổi thói quen sử dụng xe gắn máy gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các khu phố, trở thành xã hội sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại thành phố mới Bình Dương và các vùng lân cận”.

UBND tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ một phần tiền vé cho hàng ngàn cán bộ trong thời gian đầu phát triển các tuyến buýt để khuyến khích, hình thành thói quen đi xe buýt của cán bộ, công chức.

5 tuyến mới được đưa vào hoạt động bao gồm 2 tuyến nối Thành phố Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương và 3 tuyến chạy tuần hoàn trong thành phố mới Bình Dương. Cùng với đó là đưa vào hoạt động trạm xe buýt trung chuyển hiện đại ở Trung tâm Hành chính ở Thành phố mới Bình Dương tạo thành điểm kết nối giao thông trọng điểm. Các tuyến xe buýt vận hành theo các tiêu chí của Nhật Bản “An toàn -Thoải mái - Đúng giờ”, các phương tiện vận hành tiện nghi, sạch đẹp, tích hợp các tiện ích công nghệ thông tin, thái độ phục vụ, hạn chế khí thải đô thị… Với đầu tư hệ thống xe buýt hiện đại, phong cách phục vụ tốt của các tuyến xe buýt theo mô hình Nhật Bản.



Trên các tuyến buýt mới này sẽ được lắp đặt sẵn wifi miễn phí để cán bộ, học sinh…sử dụng xe buýt để đi học, đi làm có thể truy cập mạng ngay trên xe.

Ngoài ra, một số tuyến buýt còn được thiết kế làn đường riêng, ưu tiên cho xe buýt để tránh kẹt xe, đi đúng giờ.