E-banking giúp giao dịch tài chính tiện lợi

Theo Người Lao động

Khi ATM đã trở thành phương tiện giao dịch tài chính quen thuộc thì sự ra đời của dịch vụ ngân hàng điện tử (e-banking) lại tiếp tục mang đến những dịch vụ tiện ích vượt trội hơn nữa cho khách hàng.

 E-banking giúp giao dịch tài chính tiện lợi
E-banking giúp bạn có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn. Nguồn: Internet
E-banking đang nổi lên như một kênh giao dịch tài chính mới tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm giống nhau. Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc khối công nghệ và vận hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), cho biết: “Khi lựa chọn một ngân hàng, khách hàng cần hiểu rõ tính chất và định hướng phát triển của đơn vị đó nhằm tìm được nơi phù hợp nhất với đơn vị của mình. Đặc biệt, phải chú trọng vào hệ thống và đội ngũ nhân sự của ngân hàng vì đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tính chất tiện ích của dịch vụ”.

Bạn có thể làm gì với e-banking?

Với một tài khoản trực tuyến, người tiêu dùng có thể dễ dàng đăng nhập trên hệ thống e-banking của ngân hàng và thực hiện các giao dịch mà không cần đến các phòng giao dịch. Chỉ cần một  máy tính có kết nối internet, người sử dụng sẽ thực hiện được hầu hết các nhu cầu cơ bản về tài chính một cách nhanh chóng. Do được sinh ra để phục vụ số đông trong xã hội (những đối tượng khác nhau về sự am hiểu công nghệ), e-banking rất chú trọng vào việc tối giản các thao tác, có thể giao dịch dễ dàng.

Dịch vụ e-banking có thể giúp kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại, mua hàng online, vé máy bay… thuận tiện. E-banking của các ngân hàng có nền tảng công nghệ cao còn có thể cung cấp các dịch vụ nâng cao nhằm giúp  khách hàng hoạch định tài chính một cách thông minh hơn. Chẳng hạn, người sử dụng F@st i-bank của Techcombank có thể gửi tiết kiệm online để tối đa hiệu quả những khoản tiền nhàn rỗi và tất toán bất cứ lúc nào. Với lãi suất cao hơn so với lãi suất không kỳ hạn, dịch vụ tiết kiệm online sẽ là công cụ hỗ trợ đặc biệt giúp bạn chủ động tăng nguồn tiền của mình. Trong trường hợp cần tiền mặt gấp mà lại không mang thẻ ATM bên mình, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ “chuyển và  nhận tiền với thuê bao di động cùng F@st banking” của Techcombank. Dịch vụ này cho phép chuyển tiền và nhận tiền qua máy ATM chỉ với một thiết bị nối internet và điện thoại di động mà không cần phải có thẻ ATM.

Nhiều người đắn đo về tính bảo mật của e-banking. Với F@st i-bank, nỗi lo đó đã được giải quyết với công cụ bảo mật gồm 2 tầng mật khẩu: mật khẩu phải ghi nhớ và “token” - công cụ cung cấp mật khẩu cho mỗi lần giao dịch. Thiếu một trong hai, người khác sẽ không thể đánh cắp tài khoản của bạn. Khách hàng vì thế có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng e-banking.

Tận hưởng cuộc sống nhiều hơn

“Những đợt vé máy bay giá rẻ thường diễn ra “chớp nhoáng”, muốn đi phải đặt nhanh và thanh toán ngay trong ngày. Vì thế, mình thường dùng e-banking để có thể giải quyết nhanh vấn đề này sau một cú click chuột. Giờ thì mình đi du lịch với giá rẻ thường xuyên” - một nhân viên văn phòng chia sẻ niềm hào hứng. Một chị nội trợ khác lại tâm sự: “Từ ngày có e-banking, lịch hoạt động của tôi “dễ thở” hơn. Các khoản điện thoại, điện nước… bây giờ được thanh toán tự động, rất đúng hẹn và chính xác”. Chính nhờ sự tiện lợi này mà  mỗi người sẽ có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Xét cho cùng, tất cả các dịch vụ tiện lợi của ngân hàng như e-banking, ATM hay các dịch vụ và công cụ thông minh khác cũng chỉ hướng đến mục đích đem lại sự thoải mái cho con người. Chính vì vậy, việc quyết định thay đổi thói quen cũ, lựa chọn những dịch vụ, sản phẩm chất lượng, tiện lợi sẽ làm cho cuộc sống của bạn thay đổi theo hướng tích cực hơn.