Ferrari California sẽ có 'trái tim' V8 Twin-Turbo

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Thế hệ mới của siêu xe Ferrari California có thể sở hữu công suất tối đa 530 mã lực, cùng momen xoắn 650 Nm.

Ferrari California sẽ có 'trái tim' V8 Twin-Turbo
Theo kế hoạch, Ferrari California thế hệ mới sẽ được trình làng vào mùa xuân năm 2014. Nguồn: baodautu.vn

Thế hệ tiếp theo của chiếc Ferrari California Roadster đang dần định hình. Chiếc xe vẫn sẽ sử dụng kết cấu mui gấp cứng và cấu trúc thân xe hiện tại, nhưng sẽ có nhiều thay đổi ở hệ thống động cơ.

Chiếc Ferrari California mới sẽ là chiếc Ferrari đầu tiên thực hiện kế hoạch thay đổi dòng sản phẩm với động cơ tăng áp. Trái tim của chiếc xe được cho là khối động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít mới thay thế cho động cơ hút khí tự nhiên V8 4.3 lít hiện tại.

Khối động cơ mới hiện đã được trang bị trên chiếc Maserati Quattroporte, bởi chính Ferrari đã phát triển động cơ mới cho chiếc sedan hạng sang của Maserati.

Không có nhiều thông tin chi tiết về động cơ mới được tiết lộ, nhưng trên Maserati Quattroporte, khối động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít này có công suất tối đa 530 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm, cao hơn đáng kể so với công suất 490 mã lực và momen xoắn 503 Nm sinh ra từ động cơ V8 4.3 lít hiện tại.

Chiếc Ferrari California mới đã không ít lần xuất hiện trên đường thử, nhưng hiện tại vẫn chưa có bất cứ hình ảnh chính thức nào của chiếc xe được tiết lộ. Thế hệ mới của Ferrari California có thể thấp hơn, rộng hơn, và tất nhiên vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể và kết cấu mui gấp ở chiếc California hiện tại.

Theo kế hoạch, Ferrari California thế hệ mới sẽ được trình làng vào mùa xuân năm 2014, và Geneva Motor Show 2014 có thể là nơi được Ferrari chọn để ra mắt chiếc xe này.