iPad 4 bị ghẻ lạnh

Nguồn Vietnamnet

Hãy gọi tình cảnh này là Kiến đã đè bẹp Voi. Phiên bản đàn em nhẹ ký iPad Mini đã hạ knock-out đàn anh iPad thế hệ thứ 4 một cách tuyệt đối trên các kệ hàng.

 Theo ghi nhận của CNET, trong ba ngày cuối tuần bày bán đầu tiên, hầu hết người dùng đều chỉ quan tâm đến iPad Mini, mẫu máy tính bảng nặng vẻn vẹn 312 gram trong khi iPad 4 với trọng lượng 652 gram chỉ nằm lặng lẽ trên các giá hàng.
Rất ít người được biết cùng đợt này, còn có một sản phẩm khác là iPad thế hệ thứ 4 (mà có lẽ thế hệ 3.5 thì đúng hơn) cũng được tung ra thị trường. Thậm chí nhiều cửa hàng bán lẻ cũng “lơ mơ” không kém. Một nhân viên bán hàng tại một đại lý bán lẻ lớn của Mỹ (xin được giấu tên) ở ngay Los Angeles rất hăng hái trả lời khi được hỏi về iPad Mini nhưng lại tắc tịt khi bị hỏi về iPad 4.
Cô ta thậm chí còn không biết sản phẩm đó trông như thế nào. “Đấy, cái máy đang bầy ngay trước mắt chị đấy” – phóng viên CNET đã phải “nhắc bài” cho nhân viên bán hàng này như vậy.
iPad thế hệ thứ 4 được Apple công bố cùng ngày với iPad Mini. Đây là model iPad đầu tiên được trang bị chip A6X, với hiệu suất và sức mạnh đồ họa được quảng cáo là đều mạnh gấp đôi so với iPad thế hệ thứ ba.
Tuy nhiên, về ngoại hình thì iPad 4 trông y hệt như iPad Retina, ngoại trừ việc nó dùng cổng kết nối Lightning cỡ nhỏ thay vì cổng 32-pin truyền thống. Những cải tiến nhỏ của nó so với model tiền nhiệm như camera FaceTime đã được nâng cấp lên HD 720p hay hỗ trợ nhiều mạng 4G quốc tế hơn đều chẳng thu hút được mấy sự chú ý từ người dùng.
Hơn nữa, bối cảnh thị trường cũng đang có nhiều điểm bất lợi cho Apple, với việc hàng loạt đối thủ mạnh xuất hiện như Google Nexus 10 hay Microsoft Surface, cộng thêm sự đổ bộ của loạt tablet và thiết bị lai cài Windows 8 đầu tiên, Apple sẽ rất cần một tuyên ngôn hùng hồn cho iPad 10-inch thế hệ mới.
Còn từ giờ cho tới lúc đó, có vẻ như chúng ta đang chứng kiến một iPad hoàn toàn vô hình.