MB cung cấp dịch vụ Giữ hộ vàng

PV.

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong hoạt động giữ hộ tài sản, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã thực hiện nghiên cứu và cải tiến dịch vụ Giữ hộ vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo đó, dịch vụ Giữ hộ vàng được MB áp dụng từ ngày 5/5/2017. MB chỉ nhận giữ hộ vàng theo hình thức nguyên niêm phong. Số lượng vàng MB nhận giữ hộ cũng được điều chỉnh từ tối thiểu 1 chỉ vàng lên tối thiểu 5 chỉ vàng và là bội số của 5 chỉ.
MB cũng điều chỉnh loại vàng miếng nhận giữ hộ là: 05 chỉ, 10 chỉ (1 lượng) và 10 lượng đảm bảo tuân thủ quy định NHNN tại Thông tư 02/2016/TT-NHNN ngày 26/02/2016.
Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch, MB đã cho phép khách hàng được ủy quyền cho cá nhân khác thực hiện các giao dịch liên quan đến dịch vụ giữ hộ vàng (không bao gồm việc ký kết Hợp đồng bảo quản vàng).
Trường hợp bị mất Hợp đồng/ Biên bản giao nhận vàng, khách hàng có thể thực hiện báo mất các giấy tờ này với MB và làm thủ tục nhận lại vàng luôn mà không phải chờ 15 ngày sau khi báo mất như trước đây.
Quy trình dịch vụ cũng được điều chỉnh theo hướng thuận lợi cho giao dịch của KH, đồng thời  vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Hiện nay dịch vụ Giữ hộ vàng đang được MB triển khai tại 7 Chi nhánh là: Sở Giao dịch Hà Nội, Chi nhánh Ba Đình, Chi nhánh Hải Phòng, Chi nhánh Sài Gòn, Chi nhánh Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bình Dương và Chi nhánh Đồng Nai.
Với những cải tiến này, MB cho thấy nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu & mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, trên cơ sở cung cấp gói sản phẩm dịch vụ về vàng (Mua bán vàng miếng và Giữ hộ vàng) cạnh tranh.