Motorola trở lại với smartphone Moto X

Theo vneconomy.vn

Sáng sớm nay (2/8, theo giờ Việt Nam), Motorola đã ra mắt chiếc smartphone Moto X tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này sau khi về tay Google.

Motorola trở lại với smartphone Moto X
Lớp vỏ phía sau của Moto X có tới 18 màu khác nhau, trẻ trung hơn nhiều so với những thông tin rò rỉ trước đó về sản phẩm này. Nguồn: vneconomy.vn
Theo các trang công nghệ như Cnet, Mashable, chiếc smartphone mới của Motorola gây ấn tượng với lớp vỏ nhiều màu sắc trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo độ bền nhờ sử dụng chất liệu Kelvar (loại chất liệu thường dùng để sản xuất áo chống đạn), kính Magic Class để bảo vệ màn hình, cùng với khung nhôm bền chắc.

Được phát triển hoàn toàn dưới sự giám sát của Google, Motorola Moto X được trang bị màn hình AMOLED kích thước 4,7 inch, độ phân giải 720p, mật độ điểm ảnh 316 ppi. Chip xử lý của máy là Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1,7 GHz, GPU 4 lõi Adreno 320, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.

Một điểm ấn tượng khác ở mẫu smartphone mới Moto X là máy ảnh phía sau của máy điện thoại này có độ phân giải lên tới 10 Megapixel và sử dụng công nghệ ClearPixel, nhằm có thể đem lại hiệu quả chụp ảnh tốt trong những điều kiện thiếu sáng, cho điểm ảnh toàn sắc song song với 3 điểm ảnh đỏ, xanh, xanh lục.

Máy ảnh của Moto X cho phép chụp ảnh HDR, chụp nhiều bức ảnh một lúc và chụp ảnh toàn cảnh. Moto X cũng có thể quay video Full HD tốc độ 60 fps và tích hợp sẵn các tính năng như nhận diện khuôn mặt, gắn thẻ địa lý. Camera 2 megapixel phía trước có khả năng quay video 1080p, phục vụ việc chat video.

Moto X chạy hệ điều hành di động Android, phiên bản 4.2. Motorola đã bổ sung thêm một số tính năng cho sản phẩm của mình, trong đó đáng chú ý nhất là tính năng Active Display nhằm tận dụng màn hình OLED để hiển thị một số thông tin như ngày, giờ, những tin nhắn mới và thư thoại trên màn hình đen, trắng.

Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp công nghệ cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói với Google Now thường xuyên hơn mà không ngại hao pin. Máy dày 10,4 mm, nặng 130 g. Pin máy, theo tuyên bố của Motorola, có thể giúp máy hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ đồng hồ, nhưng chưa rõ dung lượng cụ thể.

Người mua có thể lựa chọn mặt trước màu đen hoặc trắng, cũng như màu vỏ phía sau từ 18 màu khác nhau. Người mua cũng có thể chọn khu vực bao quanh vành máy ảnh và các nút bên. Ngoài ra người mua có thể khắc thông tin lên mặt sau máy, chọn một tài khoản Google và hình nền được cài sẵn trên điện thoại.

Theo dự kiến, Moto X sẽ được bán ngay vào cuối tháng 8 này. Sau khi đặt hàng, máy sẽ được sản xuất ở Mỹ trong bốn ngày và chuyển đến địa chỉ của người dùng. Mức giá của sản phẩm vẫn là 199 USD kèm theo hợp đồng thuê bao 2 năm thông qua các nhà mạng ở Mỹ. Hiện giá bán bản quốc tế chưa được công bố.