Nokia sắp ra mắt Lumia mới giá 2,7 triệu đồng

Theo dantri.com.vn

(Tài chính)Thông tin về Lumia 630, chiếc smartphone chạy Windows Phone mới của Nokia đã xuất hiện từ hồi tháng 2 vừa qua và mới đây một lần nữa được giới công nghệ nhắc đến khi giá bán của sản phẩm đã bị rò rỉ trên Internet.

Nokia sắp ra mắt Lumia mới giá 2,7 triệu đồng
Hình ảnh chính thức của Lumia 630 bị rò rỉ cho thấy sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau. Nguồn: dantri.com.vn
Thông tin về Lumia 630 xuất hiện từ đầu tháng 2 và được dự đoán sẽ ra mắt tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua, tuy nhiên cho đến nay thông tin của Lumia 630 mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Theo thông tin mới được tiết lộ gần đây của Sofica, hãng cung cấp thuật toán để thử nghiệm tốc độ chụp ảnh và xử lý ảnh trên smartphone, thì một smartphone bí ẩn của Nokia, được biết đến với tên mã RM-964, đã sử dụng công cụ SpeedTest của Sofica để thử nghiệm máy ảnh của sản phẩm.

Dựa vào thông tin thu thập được từ SpeedTest cho thấy sản phẩm này có camera 5 megapixel, không kèm theo đèn flash LED và hoạt động trên nền tảng Windows Phone 8.1, nền tảng chưa được ra mắt của Microsoft.

Trong khi đó, theo thông tin từ trang web quản lý xuất nhập khẩu Zauba của Ấn Độ thì sản phẩm có tên mã RM-964 mà Sofia nhắc đến ở trên chính là chiếc smartphone Lumia 630 sắp được ra mắt của Nokia. Zauba cũng cho biết sản phẩm dự kiến có giá 7872 Rupi tại Ấn Độ (khoảng 2,7 triệu đồng).

Theo giới thạo tin, Nokia Lumia 630 sẽ là chiếc smartphone chạy Windows Phone đầu tiên được trang bị nút điều hướng cảm ứng ngay trên màn hình, thay vì 3 nút điều hướng ảo phía dưới màn hình. Máy sẽ có màn hình rộng 4,5-inch với độ phân giải 854x480, sử dụng vi xử lý Snapdragon 400 của Qualcomm tốc độ 1.7GHz, cùng với 1GB bộ nhớ RAM và 8GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ ngoài.  Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.000mAh.

Lumia 630 sẽ được hỗ trợ chức năng 2 SIM, 2 sóng và hoạt động trên nền tảng Windows Phone 8.1 mới nhất. Microsoft dự kiến sẽ phát hành Windows Phone 8.1 vào tháng 4 tới đây và rất có thể đây là thời điểm xuất hiện của Lumia 630.