Toyota Việt Nam: Thông điệp của người dẫn đầu

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Tại các kỳ triễn lãm, thiết kế gian hàng của mỗi hãng ô tô đều mang tới khách hang những thông điệp mới mẻ. Với Toyota Việt Nam – Doanh nghiệp luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua tại Motoshow 2013 lần này là “Chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm, sự an toàn và thân thiện với môi trường”.

Toyota Việt Nam: Thông điệp của người dẫn đầu
Mẫu xe Fortuner TRD tại Motorshow 2013. Nguồn: dddn.com.vn

Đây được xem là những những giá trị cốt lõi luôn mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và an tâm khi sử dụng sản phẩm của Toyota.

Con người, xe và xã hội liên kết với nhau

Ấn tượng đầu tiên mà Toyota Việt Nam (TMV) mang tới Triển lãm ô tô VN 2013 nằm ở mẫu xe Toyota Fun-Vii – mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau, hay mô hình mặt cắt của mẫu xe hybrid Prius.

Nổi bật giữa gian hàng được thiết kế theo ý tưởng “Làn sóng”  là chiếc xe ý tưởng Toyota Fun-Vii – chiếc xe đại diện cho sự kết tinh của cả 2 thông điệp Peace of Mind và Wakudoki (Chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm và thân thiện với môi trường”. Với thiết kế cá tính, khả năng vận hành thông minh và kết nối hoàn hảo giữa con người và môi trường, chiếc xe thể hiện giấc mơ của Toyota về một xã hội tương lai hiện đại, nơi con người, xe hơi và xã hội gắn kết chặt chẽ với nhau. Mẫu xe này còn được gọi là: “Chiếc điện thoại thông minh” của tương lai và được chính thức giới thiệu tại triển lãm Ô tô Nhật Bản lần thứ 42 – Tokyo Motorshow 2011.

Được trang bị các chức năng tùy biến siêu việt, chiếc Fun-Vii cho phép người lái thay đổi nội dung hiển thị trên nội thất và ngoại thất với thao tác đơn giản và dễ dàng như việc tải một phần mềm ứng dụng. Ví dụ, toàn bộ phần thân xe có thể hiển thị được mọi nội dung và màu sắc theo lựa chọn của người sử dụng. Điều này cho phép toàn bộ chiếc xe hoạt động như một chiếc smartphone, hiển thị các thông điệp và các loại thông tin khác theo ý muốn của hành khách trên xe...

Tiên phong về tiết kiệm nhiên liệu

Trưng bày ngay sát chiếc xe ý tưởng là mô hình mặt cắt của xe Toyota Prius  – chiếc xe tiên phong cho cuộc cách mạng về công nghệ hybrid giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Prius – chiếc xe với ý nghĩa “đi trước thời đại” được trưng bày dạng mô hình mặt cắt, bao gồm một động cơ 1.8L, hệ thống truyền động, hệ thống làm mát EGR, máy bơm nước điện, máy nén khí, ống xả hệ thống thu hồi nhiệt, pin và thân xe tượng trưng bằng acrylic – những bộ phận chính giúp khách tham quan có thể hình dung hoạt động của hệ thống hybrid trên xe Prius. Chính giữa thân xe là màn hình mô tả chi tiết công nghệ hybrid và các cải tiến trên xe Prius qua các thế hệ để đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất. Kể từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ thứ ba của Prius, Toyota đã giảm được tới 2/3 chi phí sản xuất của động cơ hybrid và tăng mức hiệu quả sử dụng nhiên liệu của mẫu xe này từ 28km/L lên tới 38km/L. Thêm vào đó, Toyota đã đăng ký 1,261 bằng sáng chế liên quan đến thế hệ thứ ba của Prius. Với những cải tiến và phát triển không ngừng, Prius đã đạt được sự tiến bộ và thành công vang dội, trở thành chiếc xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ Hybrid. 

Những mẫu xe giúp khẳng định ngôi vị số 1

Bên cạnh mẫu xe ý tưởng Fun -Vii và mô hình mặt cắt Prius, TMV còn mang đến triễn lãm một hệ thống các mẫu xe giúp khẳng định ngôi vị số 1 của mình suốt một thời gian dài tại thị trường VN. Mỗi một sản phẩm đều có một thế mạnh riêng. Với Vios Motor Sport thì đó là sự khỏe khoắn hơn với bộ phụ kiện TRD. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại VN vào tháng 8 năm 2003 và luôn giữ vị trí số 1 trong phân khúc xe sedan hạng nhỏ trung cấp với doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 35,900 chiếc (tính đến hết tháng 9/2013), chiếm khoảng 47% thị phần trong phân khúc thị trường xe hạng nhỏ cùng hạng. Tại triển lãm lần này, chiếc Vios màu đỏ được trang bị bộ phụ kiện TRD mang dáng vẻ thể thao, năng động hoàn toàn mới cho chiếc xe Vios hiện tại. Với các phụ kiện thể thao như ốp hướng gió cản trước, sau và bên hông, bộ mâm đúc, lưới tản nhiệt… chiếc xe Vios Motorsport tạo ra một dáng vẻ riêng đáng tự hào cho chủ sở hữu còn tăng tính tiện dụng, giúp người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng và an toàn hơn.