Triển khai thu phí thị thực nhập cảnh qua Bưu điện

PV.

(Tài chính) Bưu điện Việt Nam vừa triển khai cung cấp dịch vụ Thu phí thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ tại các bưu cục trên toàn quốc.

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo chính thức về việc cung cấp dịch vụ cấp thị thực (Visa) cho các đương đơn theo quy định mới và thu phí thị thực qua đường Bưu điện kể từ ngày 22/02/2014.

Theo đó, người nộp tiền (người xin cấp Visa hoặc người nộp thay) đến bưu cục có cung cấp dịch vụ của Bưu điện Việt Nam và cung cấp tờ hướng dẫn nộp tiền xin cấp Visa Hoa Kỳ trong đó có các thông tin về số tham chiếu CGI-Reference Number, số tiền nộp, họ tên người nộp tiền, địa chỉ người nộp tiền. Nhân viên Bưu điện sẽ thu đúng số tiền và cấp giấy chứng nhận nộp tiền cho người nộp.

Khách hàng không phải nộp bất cứ khoản phí chuyển tiền nào cho Bưu điện. Bưu điện sẽ có trách nhiệm chuyển đúng, đủ và kịp thời số tiền của khách hàng tới cơ quan được Chính phủ Mỹ cấp quyền thu phí thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ. 

Quy định mới được áp dụng đối với việc cấp thị thực không định cư (non-immigrant visa, diện hồ sơ DS-160) dành cho những người đi du lịch, học tập, tiếp thị, dự hội nghị... và thị thực diện K (fiancé/fiance visa) dành cho những người sang Mỹ theo hôn thê/hôn phu (đã đính hôn nhưng chưa kết hôn) là công dân Mỹ.

Khách hàng xin cấp thị thực có thể vào trang web www.ustraveldocs.com điền và in phiếu nộp tiền ngân hàng. Sau đó mang phiếu này tới Ngân hàng HSBC hoặc các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam để đóng phí xin cấp thị thực với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Cũng theo quy định mới, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Mỹ sẽ tiếp tục chương trình cấp lại thị thực mà không phỏng vấn dành cho những đương đơn đủ điều kiện. Đơn xin thị thực phải được gửi qua đường Bưu điện Việt Nam. Và kể từ ngày 01/4/2014, việc xin cấp lại thị thực cũng sẽ chỉ được nộp qua hệ thống của Bưu điện Việt Nam.