Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam

Thông Sơn

Ngày 27/9 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2017 lần 2, Cục Phát triển Mậu dịch Bộ Thương mại Trung Quốc đã tổ chức lễ khai mạc “Hoạt động quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng Trung Quốc”.

Các đại biểu hai nước tham gia buổi lễ khai mạc triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Các đại biểu hai nước tham gia buổi lễ khai mạc triển lãm. Ảnh Financeplus.vn

Hoạt động này nhằm giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, cũng như mở rộng thị trường, tạo cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp (DN) Trung Quốc tại Việt Nam. 

Theo Cục Phát triển Mậu dịch Bộ Thương mại Trung Quốc, Việt Nam là một trong những nước đứng tốp đầu trong khối ASEAN, trong 10 năm trở lại đây Trung Quốc là một trong những đối tác lớn của Việt Nam.

Hoạt động triển lãm lần này cũng được cho là một trong những phương thức được Chính phủ Trung Quốc khuyến khích các DN nhằm quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Trung Quốc ra toàn thế giới.
Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1
Những gian hàng tham gia triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Phát biểu tại buổi lễ, bà Kim Hồng, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Mậu dịch Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết: “Triển lãm quốc tế Vietbuild  2017 lần 2 tại TP. Hồ Chí Minh là một cơ hội tốt để chúng tôi có thể đến đây tham gia và tìm kiếm những cơ hội, giao lưu, hợp tác đối với DN hai nước Việt Nam - Trung Quốc và tôi tin rằng qua sự kiện này sẽ làm cho mối quan hệ giữa hai nước trở nên tốt đẹp hơn nữa”.
Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2
Sản phẩm hàng rào bằng sắt đúc tại triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Thị trường vật liệu xây dựng, trang trí nội, ngoại thất của Việt Nam được cho là có tiềm năng rất lớn nhưng hiện các doanh nghiệp nội địa chưa đáp ứng được.. Các sản phẩm trang trí nội thất trên thị trường hiện nay phần lớn là nhập khẩu. Trong đó chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc và một số nước trong khu vực châu Á. 
Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3
Sản  phẩm gỗ công nghiệp tham gia triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2017 kim ngạch xuất nhập khẩu của thị trường Trung Quốc đạt 47,21 tỷ USD, chiếm 20,3% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.
Hiện nay, Việt Nam đang phát triển mạnh trong các lĩnh vực xây dựng, mỗi năm tăng trưởng trong lĩnh vực của ngành này khoảng 20%, đây được xem là “thời cơ vàng” cho các DN Trung Quốc mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam - Ảnh 4
Thiết bị vệ sinh cao cấp Trung Quốc tại triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Tại Triển lãm quốc tế Vietbuild 2017, Cục Phát triển Mậu dịch Bộ Thương mại Trung Quốc, cùng công ty Xiamen Intop Exhibilition phối hợp với công ty Triển lãm Quốc tế Vietbuild Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động: Giới thiệu thương hiệu, các sản phẩm mới của ngành vật liệu xây dựng; hội thảo xúc tiến sản phẩm; hội thảo đàm phán và hội thảo giao lưu B2B giữa các DN Việt –Trung. 
Trung Quốc quảng bá thương hiệu ngành vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam - Ảnh 5
Gạch ốp kích thước lớn Kangshi Stone tham gia triển lãm. Ảnh Financeplus.vn
Được biết, trong hai năm trở lại đây, Cục Phát triển Mậu dịch Bộ Thương mại Trung Quốc đã thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu nhằm năng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa Trung Quốc trong khu vực và thế giới.