15 nghìn USD hỗ trợ hiện thức hóa các ý tưởng lớn vào cuộc sống

PV.

Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) vừa khởi động cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất”, một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ và tôn vinh các cá nhân trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 30 có những ý tưởng nổi bật về bảo vệ môi trường. Thời gian đăng ký sẽ kết thúc vào ngày 18/6/2017.

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam được coi là một trong những nước bị tổn hại nhiều nhất của biến đổi khí hậu.  Sự phát triển nhanh chóng về kinh tế trong những thập kỷ vừa qua đã dẫn đến rất nhiều thách thức về mặt môi trường. 

Ô nhiễm nguồn nước, không khí và đất đai đang trở nên nghiêm trọng hơn. Có đến gần 60% lượng chất thải đang được thải ra môi trường mà không qua bất kỳ biện pháp xử lý nào.

Ông David Champion, Tổng giám đốc Covestro Việt Nam cho biết: Chương trình này được tài trợ bởi Covestro, một trong những công ty polymer hàng đầu thế giới và cũng là công ty tiên phong trong việc kêu gọi và hỗ trợ các giải pháp sáng tạo với mục đích bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Covestro Việt Nam hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của UNEP, vì việc bảo vệ môi trường là vô cùng quan trọng cả ở Việt Nam cũng như trên phạm vi toàn cầu. 

Ông Patrick Thomas, CEO của  Covestro cho biết: Tư duy và hành động bền vững là yếu tố then chốt trong việc bảo vệ trái đất, cũng như nâng cao sự an toàn và chất lượng sống cho hàng triệu người.

Covestro cam kết sẽ đóng góp thực hiện mục tiêu này bằng những sản phẩm và công nghệ không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho xã hội, mà còn giảm thiểu mức độ ảnh hưởng tới môi trường. 

Đây là nền tảng của tầm nhìn của chúng tôi – “Kiến tạo một thế giới tươi sáng hơn” – và cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của thế giới” chào đón sự tham gia nhiệt tịch của tất cả các bạn trẻ quan tâm tới tương lai của chúng ta.

Cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất” mang đến một sân chơi toàn cầu cho các bạn trẻ giới thiệu những ý tưởng sáng tạo cũng như những đóng góp tích cực cho sức khỏe của trái đất. Mục đích của cuộc thi này là giảm thiểu những tác động tiêu cực tới môi trường và khơi gợi nguồn cảm hứng tới thế hệ các nhà lãnh đạo môi trường của tương lai.

Mỗi năm, sẽ có 6 bạn trẻ - đại diện cho 6 khu vực toàn cầu của chương trình Môi trường  Liên Hợp  Quốc – sẽ được vinh danh “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất”. 

Những nhà vô địch này sẽ nhận một khoản đầu tư hạt giống trị giá 15 nghìn USD cũng như được  tập huấn nâng cao và tư vấn phù hợp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp họ hiện thức hóa các ý tưởng lớn về bảo vệ môi trường vào cuộc sống.

Những nhà vô địch trẻ sẽ được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo toàn cầu, trong đó có ông Erik Solheim và ông Patrick Thomas.  Họ sẽ được mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của Trái đất” dự kiến sẽ diễn ra tại Nairobi vào tháng 12/2017.