2 năm liên tiếp BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam”

PV.

(Tài chính) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Asiamoney thông báo và vinh danh đón nhận các giải thưởng gồm: “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ trong nước tốt nhất”; “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ xuyên biên giới tốt nhất” và “Ngân hàng nội địa cung cấp sản phẩm quản lý tiền tệ tốt nhất” do khách hàng doanh nghiệp ở cả 3 quy mô: Doanh nghiệp lớn, Doanh nghiệp vừa và Doanh nghiệp nhỏ bình chọn.

Ảnh minh họa. Nguồn: bidv.com.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: bidv.com.vn

Chương trình bình chọn “Cash Management 2013” được Asiamoney thực hiện khảo sát từ ngày 24/4/2013 đến hết ngày 24/5/2013 đã nhận được hơn 6.200 phiếu đánh giá bình chọn của các đối tượng doanh nghiệp như: Doanh nghiệp lớn (doanh thu hàng năm trên 500 triệu USD); Doanh nghiệp vừa (từ 100 triệu đến 500 triệu USD) và Doanh nghiệp nhỏ (dưới 100 triệu USD) có sử dụng sản phẩm quản lý tiền tệ.

Các tiêu chí để bình chọn bao gồm: (i) Trình độ hiểu biết sản phẩm, chất lượng tư vấn của đội ngũ cán bộ; (ii) Mô hình hoạt động chuyên nghiệp, tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế; (iii) Khả năng quản trị, giảm thiểu rủi ro; (iv) Giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo khả năng tăng trưởng lợi nhuận tốt; (v) Mạng lưới điểm giao dịch, mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp; (vi) Các giải pháp, sáng kiến đặc thù dành cho khách hàng; và các yếu tố khác...

Trước đó, tháng 9/2012, BIDV cũng đã được Asiamoney vinh danh trao giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ nội địa tốt nhất do các doanh nghiệp nhỏ bầu chọn” (Best overall domestic cash management services for small enterprises) và giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền tệ xuyên biên giới tốt nhất do các doanh nghiệp nhỏ bầu chọn” (Best overall cross-border cash management services for small enterprises).

Các giải thưởng trên là minh chứng khẳng định uy tín, vị thế của BIDV là một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu Việt Nam, luôn mang đến những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp. Trong đó, sản phẩm quản lý và thanh toán tiền tệ được khách hàng đánh giá cao ở khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm.

Asiamoney là Tạp chí danh tiếng hàng đầu Châu Á về kinh tế - tài chính, thuộc Tập đoàn truyền thông toàn cầu Euromoney Institutional Investor PLC, có trụ sở đặt tại Hong Kong. Tạp chí là đơn vị uy tín đứng ra tổ chức hệ thống giải thưởng dành cho Ngân hàng bán buôn định kỳ hàng năm với nhiều hạng mục giải thưởng (Quản lý tiền tệ, Tài trợ thương mại, Ngân hàng lưu ký, Trái phiếu, Ngoại hối,...) theo sự bình chọn của các doanh nghiệp trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Giải thưởng Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất là một trong các giải thưởng quan trọng nhất của Asiamoney dành cho khối Ngân hàng bán buôn.