50 năm khẳng định thương hiệu Que hàn điện Việt - Đức

PV.

Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt - Đức tổ chức lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty (1967-2017) tại Hà Nội.

Ông Ngô Bá Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt - Đức tri ân khách hàng tại Lễ kỷ niệm.
Ông Ngô Bá Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt - Đức tri ân khách hàng tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Ngô Bá Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt - Đức cho biết: Sau 50 năm phát triển và trưởng thành các sản phẩm của công ty que hàn điện Việt-Đức giờ đây đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước qua các thời kỳ, nhất là các ngành đóng mới và sửa chữa các phương tiện thủy, cơ khí, thủy điện, xây dựng và khai thác tài nguyên.

Nhà máy Que hàn điện Việt-Đức nay là Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt-Đức được thành lập tháng 3/1967 cơ sở sản xuất đầu tiên tại Phường Giáp bát - Quận Đống Đa - Hà Nội năm 1973 chuyển về địa điểm hiện nay thuộc Xã Nhị Khê - Thường Tín - TP.Hà Nội.

Trải qua 50 năm hoạt động phát triển và trưởng thành, từ chỗ công ty chỉ có 2 dây chuyền sản xuất với thiết bị và công nghệ của Công hòa Dân chủ Đức sản xuất 2 chủng loại sản phẩm là que hàn nối thép các bon N46f3,2 và N46f4 với sản lượng khiêm tốn chỉ vài trăm tấn/năm, đến nay công ty đã có quy mô 2 cơ sở sản xuất một tại Nhị Khê - Thường Tín - Hà Nội chuyên sản xuất que hàn các loại và một cơ sở ở Huyện Cẩm Giàng - Tỉnh Hải Dương chuyên sản xuất dây hàn các loại.

Tại cơ sở Thường Tín với 08 dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ tiên tiến trong đó 06 dây chuyền của Cộng hòa Liên bang Đức và 02 dây chuyền máy ép hệ vít me với lò sấy tuy len thiết bị hiện đại công nghệ tiên tiến của Trung Quốc được đầu tư mới vào các năm 2015 và năm 2016.

Hàng năm cơ sở sản xuất que hàn có thể sản xuất cho ra thị trường 18 đến 20 nghìn tấn với 28 chủng loại que hàn khác nhau thuộc các nhóm que hàn Nối thép các bon, nhóm que hàn đắp, que cắt và nhóm que hàn đặc biệt…

Riêng năm 2016 lượng que hàn tiêu thụ là trên 14 ngàn tấn và gần 4 nghìn tấn dây hàn các loại, lợi nhuận đạt trên 40 tỷ đồng thu nhập người lao động đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng và năm 2016 công ty cũng lọt vào top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất trong cả nước...

Ghi nhận sự đóng góp đó công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 03 Huân chương lao động Nhất, Nhì, Ba; Huân chương độc lập hạng 3 cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Được các tổ chức trong nước và nước ngoài cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 các tổ chức đăng kiểm Quốc tế như Nhật, Pháp, Nauy, Nga, Anh, Đức, Mỹ và Cục đăng kiểm Việt nam cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm,các sản phẩm của công ty như N46-VD, W49 -VD đã đạt được nhiều cúp vàng chất lượng tại các Hội chợ triển lãm trong nước và các tổ chức hiệp hội xã hội bình chọn.