6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 112% kế hoạch

TPBank ngày càng tăng trưởng bền vững cũng như gặt hái được lòng tin của khách hàng.

6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 112% kế hoạch

Theo báo cáo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank), lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt 1.024 tỷ đồng, tổng vốn huy động thị trường 1 đạt gần 82.000 tỷ đồng, nợ xấu vẫn được kiểm soát ở mức dưới 1%.

TPBank: Tăng gấp đôi vốn chủ sở hữu, lợi nhuận lọt top 10

VPBank nằm trong Top 100 ngân hàng bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương

Năm 2018, TPBank đặt mục tiêu có trên 2,2 triệu khách hàng

TPBank khai trương phòng giao dịch tại Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Hưởng lãi suất cao - nhận lì xì may mắn tại TPBank

TPBank cho biết, 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng sau trích lập dự phòng, đạt mức 1.024 tỷ đồng, tăng 541 tỷ đồng, tương đương 212% so với cùng kỳ năm 2017, đồng thời, đạt 112% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018. Trong đó, tính riêng quý II, ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế 512 tỷ đồng.

Đặc biệt, tính đến hết tháng 6/2018, TPBank có tổng tài sản trên 126.500 tỷ đồng, trong đó, vốn điều lệ đã tăng lên mức 6.718 tỷ đồng, tăng thêm 876 tỷ đồng từ việc phát hành riêng lẻ 87,6 triệu cổ phiếu, tương đương 15% vốn điều lệ, là một phần trong tổng số 2190 tỷ đồng thu về từ đợt phát hành này trong tháng 6 vừa qua.

Tổng vốn huy động của TPBank đến cuối tháng 6/2018 đạt gần 113.800 tỷ đồng, trong đó, vốn huy động thị trường 1 đạt gần 82.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2017.

6 tháng qua, hoạt động tín dụng của ngân hàng cũng tăng trưởng tốt, tăng gần 14% so với cuối năm 2017 với tổng dư nợ đạt gần 81.150 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng của nhà băng vẫn được kiểm soát chặt, với mức nợ xấu dưới 1%.

Kết quả tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng của Ngân hàng, bên cạnh việc tăng thu từ tín dụng thì có phần đóng góp tích cực của tăng thu nhập từ dịch vụ, đạt 242 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017.Thu nhập từ hoạt động bảo hiểm cũng có mức tăng trưởng rất khả quan, đóng góp đáng kể vào thu nhập của Ngân hàng.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng trong suốt thời gian qua đã mang lại cho TPBank một thành quả xứng đáng khi ngân hàng ngày càng tăng trưởng bền vững cũng như gặt hái được lòng tin của khách hàng.

Với những gì đã làm được trong nửa đầu năm,TPBank có thể tự tin về một kết quả kinh doanh khả quan của cả năm 2018.


PV.

Có thể bạn quan tâm