ABBANK và EVNCPC ký kết hợp tác thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Ngày 19/09/2013 tại TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chính thức ký kết hợp đồng hợp tác thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

ABBANK và EVNCPC ký kết hợp tác thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện

Theo hợp đồng hợp tác, ABBANK được ủy quyền để thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện cho EVNCPC qua các kênh dịch vụ đa dạng và tiện ích trên địa bàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên: Thanh toán tại Quầy (quầy ngân hàng và quầy điện lực), tại ATM, thanh toán tiền điện trực tuyến (Online banking), thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản thanh toán (Autopay-E), dịch vụ nhờ thu qua tài khoản thanh toán (ủy nhiệm thu), và dịch vụ thanh toán tiền điện tại Bên thứ ba do ABBANK ủy quyền (các bưu cục thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – VNPost).

Thông qua sự kiện hợp tác giữa ABBANK - EVNCPC, khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh/ thành miền Trung – Tây Nguyên sẽ có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt về các kênh thanh toán hiện đại, tiện ích, đặc biệt là tiết kiệm thời gian và giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thu tiền điện thông qua đội ngũ thu ngân viên lưu động.

Với hệ thống kết nối đồng bộ, hiện đại và an toàn giữa EVNCPC, ABBANK và các đối tác khác, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thu hộ tiền điện với một quy trình đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn luôn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Dịch vụ thu hộ tiền điện tại miền Trung – Tây Nguyên đã được ABBANK triển khai từ năm 2007 tại 5 tỉnh thành phố: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Huế, Quảng Nam với hiệu quả tích cực. Doanh số thu hộ tiền điện trong 8 tháng đầu năm 2013 tại khu vực này đạt hơn 1.305 tỷ đồng. Dự kiến sau lễ ký kết, ABBANK và EVNCPC sẽ triển khai Dịch vụ thu hộ tiền điện đồng loạt trên toàn địa bàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Việc ký kết hợp tác giữa ABBANK và Tổng công ty Điện lực miền Trung trong việc triển khai Dịch vụ thu hộ tiền điện đa kênh sẽ giúp mang đến cho khách hàng những kênh thanh toán hiện đại, tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn bên cạnh phương thức thanh toán tiền điện truyền thống. Đối với EVNCPC, dịch vụ này cũng giúp các đơn vị trực thuộc quản lý các khoản phải thu hiệu quả, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân sự, giảm thiểu rủi ro liên quan tới tiền mặt.

Mặt khác, chúng tôi cũng kỳ vọng rằng, việc hợp tác giữa ABBANK và các đơn vị như Điện lực, Bảo hiểm, Viễn thông…trong dịch vụ thu hộ sẽ góp phần tạo dựng nền móng cho quá trình hình thành một tập quán thanh toán phi tiền mặt tại các doanh nghiệp và các hộ tiêu dùng Việt Nam, bổ sung giá trị gia tăng trên hệ thống dịch vụ tài chính của nền kinh tế, tăng hiệu quả sử dụng nguồn tiền của xã hội.”

Với lợi thế về mạng lưới giao dịch rộng khắp các tỉnh thành, số lượng gần 17.000 khách hàng doanh nghiệp và trên 410.000 khách hàng cá nhân hiện hữu, cùng sự chuyên nghiệp và thân thiện trong phong cách phục vụ, ABBANK đáp ứng được những tiêu chí của EVNCPC trong định hướng hoạt động, giúp mang đến cho khách hàng những dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng, tiện ích, và nhanh chóng.