Aeon dự kiến mở trung tâm thương mại thứ 2 vào tháng 10/2014

Theo nhipcaudautu.vn

(Tài chính) “Chúng tôi sắp hoàn tất khâu xây dựng để dự kiến có thể đưa Trung tâm thương mại Aeon Mall Canary Bình Dương, vốn đầu tư lên tới 95 triệu USD vào hoạt động trong tháng 10 năm nay”. Đó là khẳng định của ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam tại sự kiện chào đón hơn 3.000 nhân viên mới của tập đoàn mới đây.

 Aeon dự kiến mở trung tâm thương mại thứ 2 vào tháng 10/2014
Aeon Mall Tân Phú đã thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến mua sắm trong 3 tháng đầu hoạt động. Nguồn: internet

Aeon Mall Canary Bình Dương có tổng diện tích sàn lên tới 90.000 m2, diện tích kinh doanh 50.000 m2 với hơn 180 gian hàng bán lẻ dành cho các đối tác trong và ngoài nước.

Sau khi chính thức khai trương trung tâm thương mại đầu tiên là Aeon Mall Celadon City ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1/1/2014, nhà bán lẻ của Nhật này đã đạt được hiệu quả kinh doanh tích cực ban đầu với hơn 3 triệu lượt khách đến mua sắm chỉ trong 3 tháng đầu tiên. “Doanh số đạt mục tiêu đề ra của chúng tôi với hơn 120.000 thành viên là khách hàng thường xuyên của Aeon hiện nay”, ông Nishitohge cho biết.

Trong tháng 4/2014, tỉ lệ lắp đầy của Aeon Mall Celadon City sẽ đạt mức 100% với khoảng 30% là khách thuê từ Nhật, 35% từ các quốc gia khác và 35% là khách thuê trong nước.

Tuy nhiên, thông tin từ nhà bán lẻ này cho hay, một số khó khăn cũng phát sinh và sẽ được cải thiện trong thời gian tới như thời gian chờ thanh toán của khách, hàng nhập khẩu từ Nhật về còn chậm và hoạt động chuỗi cung ứng cho các sản phẩm đông lạnh vẫn chưa đi vào ổn định. Ngoài ra, dịch vụ thẻ tín dụng mua sắm tại đây vẫn chưa thể triển khai và hiện Aeon Mall Celadon City chỉ mới triển khai được hình thức bán hàng trả góp các mặt hàng điện máy, xe đạp.

Dự án trung tâm thương mại đầu tiên ở khu vực phía bắc với tên gọi Aeon Mall Long Biên cũng đang trong quá trinh triển khai với diện tích dự kiến sẽ lớn hơn quy mô của 2 trung tâm mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Dự kiến, Aeon Mall Long Biên sẽ khai trương vào quý III/2015. Dự án này được triển khai với hình thức liên doanh với Tập đoàn Him Lam, trong khi 2 trung tâm thương mại tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương được đầu tư theo hình thức mua quyền sử dụng đất.

Từ nay đến năm 2020, Aeon đặt mục tiêu mở tới 20 trung tâm mua sắm hiện đại tại Việt Nam với tốc độ đầu tư khoảng từ 1 - 2 cơ sở mỗi năm tại các tỉnh thành lớn trong nước. Việt Nam là quốc gia thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc có sự xuất hiện của mô hình trung tâm mua sắm Aeon với quy mô lớn.

Nguồn nhân lực của Aeon Việt Nam hiện đạt mức gần 800 nhân viên. Con số này sẽ tăng trưởng gấp đôi sau khi dự án ở Bình Dương chính thức đi vào hoạt động.