AIA và Citibank công bố Hợp tác Chiến lược

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Ngày 16/4/2014, AIA Việt Nam và Citibank N.A Việt Nam đã chính thức công bố hợp tác chiến lược giữa hai bên, theo đó Citibank sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của AIA tại thị trường Việt Nam.

AIA và Citibank công bố Hợp tác Chiến lược
Trung tâm phục vụ khách hàng AIA Việt Nam. Nguồn: Thoibaonganhang.vn

Việt Nam là một trong số 11 thị trường ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nằm trong thỏa thuận hợp tác chiến lược khu vực về việc phân phối sản phẩm BHNT qua ngân hàng giữa tập đoàn AIA và Citibank đã được công bố vào tháng 12/2013. Thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn này giữa AIA và Citibank đánh dấu quan hệ hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng có phạm vi lớn nhất châu Á từ trước đến nay.

Quan hệ hợp tác chiến lược với thời hạn xác định ban đầu là 15 năm được mong đợi ​​sẽ đem đến sự hài lòng đáng kể với các giá trị vượt trội cho các khách hàng của Citibank khi lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của AIA và được phục vụ bởi dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế và mạng lưới bán lẻ rộng lớn của Citibank.

Tại Việt Nam, danh mục các sản phẩm đa dạng của AIA bao gồm cả các sản phẩm BHNT nhóm và cá nhân sẽ được giới thiệu tới các khách hàng của Citibank thông qua các kênh phân phối.

Ông Raul Parades, Giám đốc Kinh doanh Tiêu dùng của Citibank Việt Nam cho biết: "Sự hợp tác chiến lược giữa Citibank và AIA thực sự đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Citibank tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa hai tập đoàn lớn trong ngành ngân hàng và bảo hiểm chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Việt Nam bằng việc cung cấp các giải pháp tài chính sáng tạo, thông minh nhưng đơn giản, đây chính là chiến lược lâu dài của chúng tôi tại thị trường này".

Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: "Sự hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng này cho phép AIA cung cấp cho các khách hàng của Citibank các giải pháp tài chính và bảo hiểm toàn diện được thiết kế bởi AIA để bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với họ ở mọi giai đoạn của cuộc đời. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác phân phối sản phẩm qua ngân hàng này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành BHNT tại Việt Nam để ngày càng nhiều người Việt Nam được bảo vệ về mặt tài chính và an tâm tận hưởng cuộc sống".

Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ góp phần nâng cao năng lực phân phối sản phẩm BHNT qua kênh ngân hàng của AIA bên cạnh kênh phân phối truyền thống là đại lý vốn đã được thiết lập từ lâu cũng như tăng cường hơn nữa vị thế của AIA trên thị trường BHNT Việt Nam. Đối với khách hàng của Citibank, quan hệ đối tác này sẽ cung cấp cho họ các sản phẩm bảo vệ toàn diện tốt nhất và toàn diện để giúp phát triển sự thịnh vượng và bảo vệ những gì quan trọng nhất trong cuộc sống của họ.

AIA Việt Nam là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của hơn 330.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 12/2013, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 210.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.410 tỉ đồng.

Nhằm tăng cường năng lực tài chính và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh, AIA Việt Nam đã tiến hành thủ tục tăng vốn điều lệ từ 1.035 tỉ đồng lên 1.244 tỉ đồng trên cơ sở phê chuẩn của Bộ Tài chính ngày 8/4/2013.

Trong định hướng phát triển chiều sâu, AIA Việt Nam đang tập trung xây dựng một lực lượng đại lý bảo hiểm Ngoại hạng và mở rộng mạng lưới phục vụ cũng như giới thiệu các sản phẩm mới... với mục tiêu là khách hàng được bảo hiểm đầy đủ nhất và được phục vụ tốt nhất.