Amway và hành trình cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em

PV.

Từ năm 2015 đến nay, Amway đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) phân phối miễn phí gần 420.000 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 4.200 trẻ em ở các trường mầm non khu vực miền núi của hai tỉnh Bắc Giang và Lào Cai, giúp các em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất. Cùng với đó là hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh, giáo viên tại các xã miền núi, dân tộc thiểu số… tại vùng có nhiều trẻ suy dinh dưỡng.

Amway và hành trình cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em - Ảnh 1
Các bé tại Trường Mầm non Cẩm Bình trong giờ ăn có bổ sung gói vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits.

Ý nghĩa của Chiến dịch Nutrilite Power of 5

Một trong những thách thức toàn cầu, bên cạnh vấn đề về môi trường, năng lượng, lương thực, nước sạch... chính là suy dinh dưỡng. Hàng năm, có đến 5,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do các nguyên nhân có thể tránh được, trong đó có suy dinh dưỡng. Theo Tổ Chức Y thế giới (WHO), suy dinh dưỡng là "thủ phạm" gây ra cái chết của 45% số trẻ em này. Cũng theo WHO, trẻ không được chăm sóc dinh dưỡng tốt 1.000 ngày đầu dễ bị suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, phát triển về nhận thức, trí tuệ cũng kém hơn.

Việt Nam hiện là 1 trong 14 quốc gia mà Amway chọn triển khai chiến dịch, bên cạnh các quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia... Mục tiêu đến cuối năm 2019, Tập đoàn Amway sẽ phối hợp với các tổ chức nhân đạo tại 20 quốc gia để cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cho 500.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nhằm cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng cho trẻ.

Đồng quan điểm trên, Save the Children - Tổ chức phi lợi nhuận vì trẻ em đang hoạt động tại hơn 120 quốc gia - nhận định, sự phát triển trong những năm đầu đời góp phần quyết định không chỉ về thể trạng, sức khỏe, mà còn cả về tinh thần và trí tuệ của trẻ.

Hiểu rõ được điều này, Amway – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đã thực hiện Chiến dịch Nutrilite Power of 5 với mục tiêu giúp các em phát triển khỏe mạnh ngay từ những năm đầu đời, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Trong suốt những năm qua, Amway đã phối hợp với các tổ chức nhân đạo trên thế giới triển khai chiến dịch “Nutrilite Power of 5”, cung cấp miễn phí gói Nutrilite Little Bits - một sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi. Mỗi gram bột sản phẩm Nutrilite Little Bits  sẽ bổ sung 15 loại vi chất dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Được biết, Nutrilite Little Bits hiện là sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng đầu tiên và duy nhất cho suy dinh dưỡng được tăng cường với chất dinh dưỡng thực vật.

sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam

Amway và hành trình cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em - Ảnh 2
Ông Huỳnh Thiên Triều - Giám Đốc Điều Hành Amway Việt Nam trong bữa ăn cùng các bé tại Trường Mầm non Cẩm Bình

Từ năm 2015 đến nay, Amway đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia phân phối miễn phí gần 420.000 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 4.200 trẻ em ở các trường mầm non khu vực miền núi của hai tỉnh Bắc Giang và Lào Cai, giúp các em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất. Cùng với đó là hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh, giáo viên tại các xã miền núi, dân tộc thiểu số… tại vùng có nhiều trẻ suy dinh dưỡng.

Nối tiếp hoạt động ý nghĩa trên, ngày 31/10/2018, Amway Việt Nam đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, Bộ Y Tế đã khởi động Chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018 tại điểm Trường Mầm Non Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Đây là năm thứ 4 của chiến dịch sau 3 năm đầu thành công mang lại những kết quả thiết thực. Chiến dịch năm nay sẽ được thực hiện tại 6 trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ tháng 10/2018 đến tháng 01/2019.

Theo kế hoạch, 10.384 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits sẽ được phân phối cho 2.587 trẻ em suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ suy dinh dưỡng trong độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi. Trước đó, hoạt động quyên góp cho chiến dịch lần thứ 4 này đã diễn ra trong suốt 1 tháng (14/9 - 14/10). Theo đó, với mỗi sản phẩm Nutrilite All Plant Protein Powder, Nutrilite Salmon Omega – 3 và Nutrilite Double X được bán ra, Amway sẽ đóng góp 10.000 đồng để hỗ trợ trẻ em trong chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018.

“Với nguồn lực và kinh nghiệm của một công ty có truyền thống tốt về trách nhiệm xã hội, cùng đội ngũ chuyên gia từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tin rằng Chiến dịch Nutrilite Power of 5 lần thứ 4 - năm 2018 sẽ làm tốt sứ mệnh của nó, trao cơ hội được phát triển khỏe mạnh cho các em nhỏ, góp phần nâng bước để các em trưởng thành trọn vẹn và hạnh phúc”, Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam - ông Huỳnh Thiên Triều chia sẻ.

Hành trình Nutrilite Little Bits

Trước thực trạng suy dinh dưỡng ở trẻ, Carl Rehnborg, người sáng lập thương hiệu Nutrilite, đã bắt tay vào nghiên cứu. Sau đó, năm 2006, Amway - trên các trang trại hữu cơ ở Brazil - đã phát hiện ra một giải pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Họ đã thu hoạch, sấy khô và chiết xuất các chất dinh dưỡng trong các loại cây giàu dinh dưỡng từ trang trại thành một hỗn hợp có thể thêm được vào thức ăn của trẻ em. Trong chưa đầy một thập kỷ, từ những trăn trở của Carl Rehnborg và những phát hiện đầu tiên, Amway đã tìm được giải pháp cho vấn đề suy dinh dưỡng - đó là Nutrilite Little Bits. Với mục tiêu cải thiện giá trị dinh dưỡng trong chế độ ăn của trẻ em suy dinh dưỡng hàng ngày từ 6 tháng đến 5 tuổi, các nhà khoa học tại Amway đã phát triển Nutrilite Little Bits để cung cấp cho trẻ em thiếu dinh dưỡng những dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển não bộ và cơ thể khỏe mạnh hơn. Sản phẩm này được Amway nghiên cứu và phát triển vì chương trình xã hội và chỉ dành riêng cho chiến dịch Nutrilite Power of 5.