Bảo Việt chia sẻ sáng kiến triển khai các mục tiêu phát triển bền vững theo thông lệ quốc tế

PV.

Ngày 10/10/2017, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2017 (VCSF 2017), đại diện Tập đoàn Bảo Việt đã tham gia chia sẻ với tư cách diễn giả về những sáng kiến và kinh nghiệm trong việc gắn kết các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và xây dựng Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI Standards nhằm lan tỏa nhận thức về phát triển bền vững, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Chia sẻ sáng kiến và kinh nghiệm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững 

Tại Diễn đàn, đại diện Tập đoàn Bảo Việt đã tham gia phiên Tọa đàm chia sẻ các sáng kiến của doanh nghiệp trong việc thực hiện SDGs của Liên Hợp quốc bao gồm: Cách thức tiếp cận và gắn kết các mục tiêu SDGs trong định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp; Kế hoạch triển khai SDGs trong chuỗi giá trị; Các kiến nghị, đề xuất đối với Chính phủ và cơ quan hữu quan nhằm góp phần tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc thực hiện các Mục tiêu SDGs tại Việt Nam - xu hướng đang trở thành tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ông Trần Huy Trung - Phó Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động, Thành viên Ban chỉ đạo Thường trực về phát triển bền vững Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ về việc lập báo cáo phát triển biền vững tại diễn đàn
Ông Trần Huy Trung - Phó Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động, Thành viên Ban chỉ đạo Thường trực về phát triển bền vững Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ về việc lập báo cáo phát triển biền vững tại diễn đàn.

Ông Trần Huy Trung - Phó Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động, Thành viên Ban chỉ đạo Thường trực về phát triển bền vững Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu chiến lược tại Bảo Việt, không chỉ được gắn kết chặt chẽ trong chiến lược kinh doanh mà còn được hiện thực hóa trong các hoạt động thực tiễn hàng ngày. Trong khuôn khổ Diễn đàn VCSF năm nay, thông qua việc chia sẻ về thực tiễn gắn kết 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc trong định hướng chiến lược phát triển và kinh nghiệm tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo Phát triển bền vững (GRI Standards), Bảo Việt mong muốn góp phần chung tay cùng Chính phủ và các cơ quan hữu quan đưa hoạt động phát triển bền vững đi vào thực chất, đồng thời lan tỏa các giá trị bền vững tới cộng đồng doanh nghiệp Việt.”

Diễn đàn VCSF 2017 là nơi quy tụ của các khách mời đặc biệt thuộc Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, các lãnh đạo Bộ/Ban ngành Trung ương, các lãnh đạo/đại diện cấp cao của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ cùng các lãnh đạo và đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cũng như các sáng kiến về kinh doanh bền vững.

Qua các phần thảo luận, các doanh nghiệp đã có thêm thông tin hữu ích về các giải pháp kinh doanh sáng tạo, hiểu rõ hơn về những cam kết từ phía doanh nghiệp, Chính phủ và các tổ chức xã hội về tăng cường hợp tác nhằm thực hiện SDGs tại Việt Nam, góp phần giải quyết hiệu quả các thách thức phát triển bền vững tại doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI Standards

Trong khuôn khổ phiên Hội thảo chuyên đề tại VCSF 2017, đại diện Tập đoàn Bảo Việt cũng đã có phần trình bày về kinh nghiệm xây dựng Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI Standards.

Mặc dù Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo Phát triển bền vững - phiên bản mới nhất và chuẩn mực quốc tế cao nhất về lập Báo cáo Phát triển bền vững dự kiến chính thức sử dụng phổ biến vào năm 2018 nhưng Bảo Việt đã tiên phong thí điểm áp dụng Bộ tiêu chuẩn này cho Báo cáo phát triển bền vững năm 2016.

Đại diện Bảo Việt chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Báo cáo tích hợp, Báo cáo phát triển bền vững trong diễn đàn ASRS khu vực châu Á tại Singapore tháng 9/2017.
Đại diện Bảo Việt chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Báo cáo tích hợp, Báo cáo phát triển bền vững trong diễn đàn ASRS khu vực châu Á tại Singapore tháng 9/2017.

Việc lập báo cáo tuân theo tiêu chuẩn GRI giúp Tập đoàn Bảo Việt có thể cung cấp một bức tranh tổng thể về các chủ đề trọng yếu của tổ chức và các tác động có liên quan cũng như cách thức quản lý những tác động này. Thông qua phần thảo luận về các xu hướng, tiêu chuẩn lập báo cáo cùng những chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình thực hiện báo cáo, Tập đoàn Bảo Việt và các đại biểu tham dự đã tìm được tiếng nói chung xoay quanh các vấn đề được các bên quan tâm.

Vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt cũng vinh dự nhận giải Bạc cho Báo cáo tích hợp 2016 và Báo cáo Phát triển bền vững 2016 tốt nhất tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên quốc tế MerComm Annual Report Competition (ARC). Bên cạnh đó, Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá như: Top 18 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide) và 04 Giải Bạch kim cho Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm và Dịch vụ tài chính (Platinum Awards).

Bảo Việt cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Châu Á đạt ngôi vị cao nhất trong cả hai hạng mục Báo cáo tích hợp tốt nhất Châu Á (Asia’s Best Integrated Report) và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất của năm 2016 (Best Sustainability Report of the Year) do CSRWorks International bình chọn.

Là thành viên tích cực trong Hội đồng Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSD) với vai trò Phó Chủ tịch Ban Điều hành VBCSD nhiệm kỳ III (2017-2020), Bảo Việt mong muốn tham gia sâu hơn vào hoạt động của Ban điều hành VBCSD, chung tay xây dựng các chương trình hành động, các sáng kiến mới góp phần hỗ trợ và thúc đẩy kinh doanh bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt, đồng thời lan tỏa các giá trị bền vững tới cộng đồng xã hội.