Bảo Việt: Luôn trân trọng những giá trị cách mạng mà thế hệ cha ông đã hi sinh và gìn giữ

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) "Lịch sử hào hùng của dân tộc sẽ mãi là niềm tự hào của các thế hệ Việt Nam, chúng tôi luôn biết ơn và ghi nhận sự hi sinh của các mẹ, các anh đã góp phần tạo nên Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp ngày hôm nay."

 Bảo Việt: Luôn trân trọng những giá trị cách mạng mà thế hệ cha ông đã hi sinh và gìn giữ
Đoàn đã trao tặng Trung tâm 14 triệu đồng tiền mặt, 1 tivi Toshiba 29'', cùng các nhu yếu phẩm khác. Nguồn: baoviet.com.vn

Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương binh và các gia đình có công với cách mạng; đóng góp cho các công trình xây dựng có ý nghĩa lịch sử cách mạng. Đây là hoạt động tri ân thường niên của Bảo Việt.

Thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan, Ninh Bình

Ngày 25/7, Đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh nặng và con em các thương binh liệt sỹ bị nhiễm chất độc màu da cam tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan, Ninh Bình. Đoàn đã trao tặng Trung tâm 14 triệu đồng tiền mặt, 1 tivi Toshiba 29'', cùng các nhu yếu phẩm khác.

Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan là nơi chăm sóc hơn 90 thương binh nặng mất tới 81% sức khỏe, đặc biệt là các đồng chí thương binh bị chấn thương thần kinh, Trung tâm cũng là nơi đang nuôi dưỡng 45 cháu con em thương binh liệt sỹ bị chất độc màu da cam.

Ông Lâm Quang Đạo, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Qua 48 năm thành lập, Trung tâm đã giúp đỡ hơn 2.000 thương bệnh binh là những đối tượng bị di chứng của chiến tranh. Vượt qua rất nhiều khó khăn gian khổ, các cán bộ nhân viên và tập thể bác sĩ luôn nỗ lực chăm sóc từng bệnh nhân để phục hồi tinh thần và thể chất cho những người đã có công lao to lớn với tổ quốc".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Long, Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: "Với truyền thống ‘Uống nước nhớ nguồn’, hàng năm Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt đều có các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những người có công với Cách mạng. Hôm nay, chúng tôi rất xúc động khi đến thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn về sự hy sinh to lớn của các chiến sỹ thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan, điều đó tạo động lực to lớn để chúng tôi sống, làm việc và cống hiến cho xã hội."

 Bảo Việt: Luôn trân trọng những giá trị cách mạng mà thế hệ cha ông đã hi sinh và gìn giữ - Ảnh 1

Đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh nặng và con em các thương binh liệt sỹ bị nhiễm chất độc màu da cam tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Nho Quan, Ninh Bình. Nguồn: baoviet.com.vn


Năm thứ ba đồng hành cùng chương trình ‘Màu hoa đỏ’

Chương trình ‘Màu hoa đỏ’ là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với mục tiêu hướng đến những đối tượng chính sách, nhằm ghi nhớ, đền đáp công ơn của các thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, cũng như những cá nhân, gia đình có công với cách mạng.

Tính đến nay, chương trình đã huy động được gần 6.000 sổ tiết kiệm, hơn 300 căn nhà tình nghĩa gửi tới các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng nghìn suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước. Trong chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 6 năm 2013, đã có 29 doanh nghiệp, doanh nhân… ủng hộ trao tặng 550 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại các địa phương.

Chia sẻ tại chương trình, ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Tính đến nay, Bảo Việt đã dành hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tri ân các anh hùng liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng là một trong bốn trọng tâm hoạt động của chúng tôi. Ba năm đồng hành cùng chương trình, Bảo Việt muốn cùng chung tay đóng góp với mục đích tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, gia đình thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, đồng thời khẳng định sự trân trọng những giá trị cách mạng cao đẹp mà thế hệ cha ông đã hi sinh và gìn giữ”.

Đóng góp xây dựng các công trình lịch sử cách mạng

Vừa qua, Bảo Việt đã đóng góp 2 tỷ đồng cho công trình Nghĩa trang liệt sỹ đường 9, nâng tổng mức đóng góp của Bảo Việt cho công trình lên 5 tỷ đồng. Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn một vạn các chiến sỹ đã hy sinh trên chiến trường đường 9, chiến trường Quảng Trị nói riêng và trên đất bạn Lào nói chung trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ quy mô lớn, thể hiện sự tri ân của Đảng và Nhà nước ta đối với những người con trên mọi miền Tổ quốc đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cũng trong dịp này, Bảo Việt đã ủng hộ 4 tỷ đồng để tôn tạo di tích lịch sử Truông Bồn tại tỉnh Nghệ An.Tại đây, ngày 31/10/1968, 13 chiến sĩ của Đại đội Thanh niên xung phong 317 đã cùng lúc anh dũng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Sự hi sinh ấy là một vết son trong sổ vàng truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong, tỏ rõ thêm chủ nghĩa anh hùng cách mạng, và cũng là bằng chứng hết sức nổi bật về những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại.

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, từ đầu năm 2013, Bảo Việt tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện 3 mục tiêu: kinh tế, xã hội và môi trường với một số hoạt động tiêu biểu như:

- Chi trả 1.021 tỷ đồng cổ tức cho cổ đông; đảm bảo các quyền lợi cho cổ đông và nhà đầu tư

- Phát động chiến dịch Baoviet Gogreen để nâng cao nhận thức của cán bộ trong việc chung tay bảo vệ môi trường

- Triển khai các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đầu tư cho thế hệ trẻ, xóa đói giảm nghèo và các hoạt động tri ân người có công với cách mạng.