Bảo Việt Nhân thọ - Điểm sáng về hoạt động cộng đồng

Phùng Tuấn

(Tài chính) Bảo Việt Nhân thọ hiện đang là một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong trong các hoạt động hướng đến cộng đồng ở Việt Nam.

Bảo Việt Nhân thọ tưng bừng trao quà Tết Trung Thu cho trẻ em nghèo vượt khó
Bảo Việt Nhân thọ tưng bừng trao quà Tết Trung Thu cho trẻ em nghèo vượt khó

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam, trong hơn 16 năm qua (1996-2012), Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng với tổng số tiền bảo hiểm hơn 100 nghìn tỷ đồng, tổ chức hơn 10.000 hội nghị tri ân khách hàng và hoàn thành chi trả số tiền bảo hiểm với tổng số tiền lên tới hơn 13,8 nghìn tỷ đồng cho 1,2 triệu khách hàng đáo hạn và hơn 105 nghìn khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Song song với hoạt động kinh doanh, Bảo Việt Nhân thọ còn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội mà đối tượng hướng tới là các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó học tập.

Chia sẻ với FinancePlus.vn, ông Nguyễn Đức Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết: Năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng với hơn 1.000 suất học bổng An Sinh Giáo Dục; 3.000 suất quà Tết Thiếu Nhi, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán cho các trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước. Đặc biệt, Bảo Việt Nhân thọ còn phát động Quỹ Cùng Hòa Nhịp Yêu Thương để huy động thêm sự đóng góp nghĩa tình từ toàn thể cán bộ, tư vấn viên trên toàn hệ thống. Tổng số tiền Bảo Việt Nhân thọ đã tài trợ cho trẻ em nghèo vượt khó năm 2012 là hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đối tượng trẻ em nghèo vượt khó, trong năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã đóng góp 12 tỷ đồng cho Quỹ An Sinh Xã Hội của Tập đoàn Bảo Việt để hỗ trợ cho các người nghèo neo đơn, hộ gia đình khó khăn: huyện nghèo Quế Phong, Nghệ An; huyện nghèo Pác Nặm, Bắc Cạn; Quỹ vì người nghèo Ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam; xây dựng trường Mầm Non Ba Bến, Quảng Trị; trường học bán trú Vĩnh Phúc và ủng hộ Trường Sa.

Đóng góp vì cộng đồng chính là một hành động thiết thực và nhân văn, thể hiện đúng tính chất nhân ái của bảo hiểm nhân thọ. Đồng thời, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng để nâng cao giá trị cao đẹp trong mỗi cá nhân, hướng đến xây dựng một xã hội an lành, hạnh phúc. Có thể nói, sự cân đối giữa các mục tiêu chiến lược về kinh tế và môi trường, xã hội sẽ giúp Bảo Việt Nhân thọ đạt tăng trưởng và phát triển bền vững, cũng như tạo dựng được mối quan hệ lâu dài với người lao động, khách hàng, nhà đầu tư, đối tác thông qua việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp của một doanh nghiệp vì lợi ích chung của cộng đồng và toàn xã hội.