BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

Nghi Thu

(Tài chính) Thành lập từ ngày 14/1/2009, BAOVIET Bank đặt ra mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp toàn diện Ngân hàng – Bảo hiểm – Đầu tư, đồng thời góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, toàn diện của Tập đoàn Bảo Việt. Trong suốt 5 năm qua, dù hoạt động trong điều kiện khó khăn kéo dài do khủng hoảng kinh tế toàn cầu và suy giảm kinh tế trong nước, song đến nay, BAOVIET Bank đã khẳng định được vị thế của mình.

Dựng xây nền tảng, thúc đẩy tăng trưởng

Nhìn lại chặng đường 5 năm, tuy chưa dài và hoạt động trong điều kiện khó khăn triền miên do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, song BAOVIET Bank đã từng bước khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường tài chính – ngân hàng. Trong thời gian qua, BAOVIET Bank đã chú trọng hai nhiệm vụ, đó là vừa xây dựng nền tảng ban đầu vừa tập trung đẩy nhanh tăng trưởng.

Ông Nguyễn Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc BAOVIET Bank khẳng định, sau 5 năm, BAOVIET Bank đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình, quy chế bảo đảm cho ngân hàng vận hành hiệu quả theo mô hình quản lý tập trung. BAOVIET Bank cũng đã nhanh chóng phát triển quy mô hoạt động, phát triển mạng lưới và đẩy mạnh phát triển sản phẩm. BAOVIET Bank đang định hướng phát triển trên cơ sở các chuẩn mực về mô thức quản trị, công nghệ, hệ thống quản lý rủi ro, tác phong làm việc chuyên nghiệp.

BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm - Ảnh 1

Suốt 5 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, BAOVIET Bank đã khẳng định được vị thế của mình. Nguồn: baovietbank.vn

Những năm qua, BAOVIET Bank tiếp tục bám sát định hướng đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả và thực hiện chiến lược tăng trưởng thận trọng, vững chắc. Năm 2013, BAOVIET Bank đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh đặt ra và tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo. Tính đến ngày 31/12/2013, tổng tài sản của BAOVIET Bank tăng 27% so với năm trước, huy động vốn đạt hơn 116% kế hoạch và tăng 37%; tín dụng tăng trưởng gần 14% so với 2012 và lợi nhuận trước thuế đạt 146% so với kế hoạch. Đáng chú ý là tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh so với năm ngoái xuống còn hơn 3%.

Năm 2014, trước những thách thức được dự báo, BAOVIET Bank đã xác định mục tiêu, định hướng chiến lược trong năm tới như sau: Tăng trưởng hoạt động tín dụng trên cơ sở có kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng công tác quản trị rủi ro; Tập trung vào công tác quản lý nợ; Triển khai đo lường rủi ro thanh khoản, thị trường và phát triển chất lượng huy động vốn nhằm cân đối vốn trên toàn hệ thống; Đẩy mạnh phát triển dịch vụ để chuyển dịch dần cơ cấu doanh thu từ tín dụng sang doanh thu từ phí dịch vụ; Phát huy thế mạnh trong việc hợp tác với các Đơn vị thành viên trong Tập đoàn Bảo Việt. Ngoài ra, BAOVIET Bank đặt mục tăng trưởng tín dụng khoảng 25-30%; Tổng thu nhập thuần tăng trưởng ở mức 10% so với năm 2013; Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 15% so với năm 2013.

Đa dạng dịch vụ và nâng cao chất lượng sản phẩm

Với mục tiêu giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, trong 5 năm qua, bên cạnh việc phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống, BAOVIET Bank đã triển khai hiệu quả các sản phẩm liên kết Bảo hiểm - Ngân hàng (Bancassurance); phát triển kênh phân phối điện tử với nhiều tiện ích và được khách hàng đánh giá cao.

Năm 2013, BAOVIET Bank đưa ra nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như: Thấu chi bảo đảm bằng tiền gửi dành cho DN; Dịch vụ trả lương tự động Payroll dành cho DN; Ưu đãi lãi suất cho khách hàng cá nhân vay mua nhà đất, ô tô; Miễn phí rút tiền tại hệ thống ATM…

Đầu năm 2014, BAOVIET Bank triển khai chương trình “Mừng sinh nhật, Đón xuân sang” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành tặng khách hàng gửi tiết kiệm. Mới đây nhất, BAOVIET Bank vừa ra mắt dịch vụ Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 trên kênh Internet Banking, cho phép khách hàng cá nhân chuyển tiền từ tài khoản tại BAOVIET Bank tới thẻ hoặc tới tài khoản tại ngân hàng khác và ngược lại, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ khi nào, không phải lo lắng độ trễ của giao dịch khi chuyển tiền vào ngày nghỉ, giờ nghỉ như giao dịch chuyển khoản truyền thống.

Ông Nguyễn Hồng Tuấn cho biết, kỷ niệm 5 năm thành lập và chào năm mới 2014, BAOVIET Bank đưa ra nhiều chính sách ưu đãi và sản phẩm dịch vụ tiện ích nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua. Các chương trình này hứa hẹn mang đến niềm vui, sự hài lòng cho tất cả khách hàng, qua đó khẳng định thông điệp “Là thành viên Tập đoàn Bảo Việt, BAOVIET Bank góp phần mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính toàn diện: Bảo hiểm - Đầu tư – Dịch vụ Tài chính.”

Tích cực tham gia hoạt động xã hội, cộng đồng

Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” và “Lá lành đùm lá rách” trong đại gia đình Bảo Việt, những năm qua BAOVIET Bank đã có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, thể hiện trách nhiệm DN đối với xã hội.

Chỉ riêng trong hai năm 2012 - 2013, BAOVIET Bank đã dành tổng số kinh phí khoảng 700 triệu đồng cho hoạt động cộng đồng. Trong đó, nổi bật là các hoạt động như: Ủng hộ cuộc vận động xây dựng khu hành lễ Nghĩa trang đường 9 và Trường mầm non Thành cổ Quảng Trị; Tặng quà phụ nữ nghèo tại Hải Phòng; Trao học bổng cho sinh viên vượt khó các trường Đại học tại Cần Thơ; Tài trợ phẫu thuật nụ cười tại Bệnh viện Quân đội 108; Tài trợ chương trình đi bộ từ thiện tại Phú Mỹ Hưng; Tặng số tiết kiệm cho gia đình thương binh liệt sỹ; Triển khai chương trình “Bánh chưng ấm lòng xuân về” tại Cao Bằng, “Sẻ chia hơi ấm, chung vui nụ cười” tại Bắc Cạn…

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Tuấn cho biết, không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, BAOVIET Bank sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội, qua đó khẳng định thông điệp: “BAOVIET Bank luôn hướng đến cam kết đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện xã hội”.