BIDV dành 68.000 phần quà Tết tặng đồng bào nghèo cả nước

PV.

(Tài chính) Ngày 02/01/2014, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV đã tổ chức công bố chương trình Quà tết tặng đồng bào nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014. Từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống, BIDV đã dành 68.000 suất quà Tết với tổng trị giá 20,4 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

.Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thiên tai đã và đang tác động trực tiếp đến đời sống của một bộ phận nhân dân lao động, mặc dù cũng chịu tác động không nhỏ từ cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế nhưng với tinh thần tương thân tương ái, ngay từ đầu tháng 12/2013, Công đoàn BIDV đã phát động trong toàn hệ thống phong trào quyên góp tặng quà tết cho đồng bào nghèo. Theo đó, vào dịp Tết Giáp Ngọ 2014, BIDV dành tặng 68.000 suất quà Tết trị giá khoảng 20,4 tỷ đồng gửi tặng đồng bào nghèo với trị giá trung bình 300.000đ/suất.

BIDV dành 68.000 phần quà Tết tặng đồng bào nghèo cả nước - Ảnh 1
BIDV đã quyên góp tại chỗ và tặng 250 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam. Nguồn: bidv.com.vn

Đây là năm thứ 6 liên tiếp BIDV thực hiện chương trình “Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa.

Đặc biệt, tại chương trình công bố Quà tết tặng người nghèo được tổ chức vào ngày 2/1/2014, trước sự chứng kiến của đại diện Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động, Quỹ bảo trợ trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và xã hội… BIDV đã quyên góp tại chỗ và tặng 250 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; Tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Tấm Lòng Vàng Báo Lao động để tặng công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố…

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định: Trao tặng quà Tết là một hoạt động an sinh xã hội tốt đẹp, đầy ý nghĩa cần được nhân rộng tại các đơn vị, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó trong đồng bào mà còn góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong việc ổn định cuộc sống, tăng trưởng bền vững.  Riêng đối với BIDV, qua 06 năm liên tiếp triển khai chương trình trao tặng quà Tết tới đồng bào nghèo toàn quốc, chúng tôi tin tưởng và hy vọng đây sẽ là hoạt động truyền thống được BIDV tiếp tục quan tâm thực hiện,  .

BIDV dành 68.000 phần quà Tết tặng đồng bào nghèo cả nước - Ảnh 2

BIDV đã tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Tấm Lòng Vàng Báo Lao động để tặng công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố… Nguồn: bidv.com.vn

Ông Ngô Trường Thi – Vụ trưởng, Chánh văn phòng quốc gia về giảm nghèo tin tưởng: Cùng với kế hoạch của toàn ngành Ngân hàng, chương trình quà Tết tặng đồng bào nghèo Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 của BIDV sẽ là một trong những hành động thiết thực, ý nghĩa, sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo cả nước, góp phần mang lại một cái Tết ấm áp cho đồng bào.

Bà Trương Nguyễn Phương Lan – Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn BIDV cho biết: “Để những món quà này sớm đến được với đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai tại các tỉnh, công đoàn các chi nhánh BIDV trên toàn quốc đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 15 tháng Chạp. Cán bộ nhân viên BIDV mong muốn: Từ 68.000 phần quà tết này sẽ có thêm nhiều hộ gia đình nghèo được đón một cái Tết ấm áp nghĩa tình, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống”  

Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số hơn 366 nghìn suất quà, tổng giá trị 100,3 tỷ đồng.

Ông Quách Hùng Hiệp - Phó Tổng Giám đốc BIDV

"Với BIDV, trong năm 2013, đã hỗ trợ trực tiếp cho công tác an sinh xã hội với tổng số tiền cam kết hỗ trợ là 500 tỷ đồng tập trung vào việc cứu trợ lũ lụt, thiên tai, xây nhà, xây trường học, trạm y tế, bệnh viện, khám chữa bệnh cho người nghèo thông qua các chương trình  hỗ trợ huyện nghèo 30a, huyện cận nghèo, xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Tết 2014 đang đến gần, mặc dù ngành ngân hàng, trong đó có BIDV cũng chịu tác động không nhỏ từ cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế, nhưng với truyền thống tương thân tương ái, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc và cùng toàn ngành Ngân hàng, ngay từ đầu tháng 12/2013, Công đoàn BIDV đã phát động trong toàn hệ thống phong trào quyên góp tặng quà tết cho đồng bào nghèo... Chương trình “Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo” với đối tượng thụ hưởng ưu tiên là người nghèo tại các tình, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Nhân dịp này BIDV cũng kết hợp tặng quà Tết tới các cán bộ chiến sỹ đang công tác tại các vùng biên giới, hải đảo".