BIDV E@sylink - "Cánh tay nối dài" của các công ty chứng khoán

PV.

(Tài chính) Sau những chính sách vĩ mô của Nhà nước, thị trường chứng khoán đã có tín hiệu khởi sắc cùng với niềm tin của các nhà đầu tư về sự đi lên của thị trường trong thời gian tới. Để thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển, một trong những giải pháp nhằm thu hút các nhà đầu tư hiện nay của các công ty chứng khoán là thiết lập kết nối điện tử với hệ thống ngân hàng nhằm tăng cường hơn nữa tiện ích đem lại cho các nhà đầu tư của mình.

Từ tháng 11/2011, BIDV bắt đầu triển khai thành công thí điểm sản phẩm Thu chi hộ điện tử cho Công ty Chứng khoán. Nguồn: Bidv.com.vn
Từ tháng 11/2011, BIDV bắt đầu triển khai thành công thí điểm sản phẩm Thu chi hộ điện tử cho Công ty Chứng khoán. Nguồn: Bidv.com.vn

Với kết nối điện tử giữa công ty chứng khoán và ngân hàng, mọi giao dịch nộp/rút tiền mặt để kinh doanh chứng khoán của các nhà đầu tư sẽ được thực hiện thông qua hệ thống ngân hàng theo phương thức trực tuyến.

Từ năm 2010, Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã kết nối với Vietcombank cung cấp giải pháp giao dịch chứng khoán trực tuyến qua các điểm giao dịch của VCB. Còn Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agrisco) ngoài liên kết với VCB, cũng đã mở rộng kết nối điện tử với ACB và BIDV. Hay như Công ty cổ phần Chứng khoán FPTS sau khi thực hiện kết nối với TienphongBank, cũng ngay lập tức thiết lập kết nối điện tử với BIDV.

Từ tháng 11/2011, BIDV đã triển khai thành công thí điểm sản phẩm Thu chi hộ điện tử cho Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS); từ tháng 08/2012, triển khai thành công cho Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC); từ tháng 12/2012, cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agrisco) và từ tháng 4/2013 cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI). Đặc biệt, từ ngày 01/06/2013, BIDV đã chính thức triển khai rộng khắp sản phẩm Thu chi hộ điện tử cho các Công ty chứng khoán với tên gọi BIDV E@sylink.

Một trong những ưu điểm của giải pháp BIDV E@sylink đó là bên cạnh các kênh thu hộ thông thường như tại quầy, qua InternetBanking, BIDV còn thực hiện ghi nhận hạch toán các giao dịch thu hộ chuyển đến từ các Ngân hàng khác và nhanh chóng xác nhận với Công ty chứng khoán qua kết nối điện tử. Không chỉ thu hộ đa kênh với hình thức liên ngân hàng, BIDV E@sylink còn cho phép chi trả tiền kinh doanh chứng khoán về Tài khoản thanh toán của các Nhà đầu tư tại BIDV hay tại bất kỳ Ngân hàng nào trên toàn quốc. Đây chính là ưu điểm vượt trội của BIDV E@sylink so với giải pháp của các Ngân hàng khác, đã vượt  ra khỏi biên giới cung cấp dịch vụ trong nội bộ Ngân hàng, tạo tiện ích tối đa cho nhà đầu tư nộp/rút tiền khi đang có Tài khoản thanh toán tại các Ngân hàng khác nhau.

Theo Agrisco, các ngân hàng có kết nối điện tử với Agrico hiện nay chỉ có duy nhất BIDV cho phép thực hiện liên ngân hàng, và điều này đã tạo tiện ích không nhỏ cho các nhà đầu tư, cũng như lợi thế cạnh tranh của Agrisco trong việc thu hút khách hàng giao dịch chứng khoán.

Một điểm mạnh nữa của BIDV E@sylink chính là hệ thống mạng lưới rộng khắp của BIDV trên toàn quốc, như một cánh tay nối dài của công ty chứng khoán trong việc cung cấp điểm giao dịch cho các nhà đầu tư.

Không chỉ đem lại tiện ích cho người nộp/chuyển tiền, BIDV E@sylink còn đem lại lợi ích không nhỏ cho các công ty chứng khoán như giảm thiểu tối đa tác nghiệp và theo dõi thủ công các giao dịch phát sinh trong ngày; đảm bảo ghi nhận và chi trả tiền kinh doanh chứng khoán nhanh chóng, chính xác; quản lý dòng tiền hiệu quả, an toàn và minh bạch.

Đối với các công ty chứng khoán chưa triển khai kết nối thu – chi hộ điện tử, có thể lựa chọn giải pháp thay vì liên kết với nhiều Ngân hàng tốn kém chi phí và thời gian thiết lập kết nối, chỉ cần lựa chọn duy nhất 01 ngân hàng nhưng vẫn có thể cung cấp dịch vụ thu chi hộ liên ngân một cách đơn giản, hiệu quả, và an toàn với giải pháp BIDV E@syLink.

Ngoài các công ty chứng khoán, BIDV đang tích cực triển khai kết nối thu chi hộ điện tử với các đối tượng khách hàng đặc thù như công ty xổ số kiến thiết, công ty viễn thông, công ty bảo hiểm, các trường học,...