BIDV khai trương hoạt động Văn phòng đại diện tại Đài Bắc

Theo bidv.com.vn

Ngày 23/11/2015, tại TP. Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động Văn phòng đại diện của BIDV tại Đài Bắc.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Đài Loan trao giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện BIDV. Nguồn: bidv.com.vn
Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Đài Loan trao giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện BIDV. Nguồn: bidv.com.vn

Việc mở Văn phòng đại diện tại Đài Bắc là bước đi tiếp theo trong chiến lược hội nhập của BIDV, cũng là một cách tiếp cận mới với thị trường tiền tệ quốc tế.

Đài Loan là địa bàn có ý nghĩa quan trọng với BIDV. Trong số gần 2.500 doanh nghiệp FDI Đài Loan đang đầu tư vào Việt Nam, BIDV đang là ngân hàng phục vụ cho hơn 200 doanh nghiệp và là đối tác của trên 20 định chế tài chính Đài Loan. Đài Loan cũng là địa bàn nhiều khách hàng lớn của BIDV có hoạt động hoặc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Trong xu thế hợp tác quốc tế ngày càng sâu sắc, đón đầu các cơ hội thuận lợi khi Việt Nam tiếp tục hội nhập đầy đủ với nền kinh tế thế giới qua việc tham gia 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp Đài Loan đang có xu hướng tăng cường đầu tư vào Việt Nam... Làn sóng đầu tư này hứa hẹn tạo động lực quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa 2 bên...

Nắm bắt xu thế chung, trên cơ sở quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại của hai bên, BIDV đã nghiên cứu và quyết định thiết lập Văn phòng đại diện tại Đài Bắc để thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin kinh tế, kết nối doanh nghiệp và thị trường…

Các cơ quan quản lý Việt Nam và Đài Loan đã ủng hộ và cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện BIDV. Với việc thành lập Văn phòng đại diện tại Đài Bắc, BIDV là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Đài Loan, là cánh tay nối dài của BIDV thực hiện sứ mệnh góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế giữa Việt Nam – Đài Loan.

Văn phòng đại diện BIDV tại Đài Loan tọa lạc tại số 3, tầng 3, đường Song Chiang, quận Zhong Shan - khu vực có hoạt động kinh tế sầm uất của TP. Đài Bắc, sẽ là địa chỉ tìm đến của các nhà đầu tư.. Văn phòng cũng sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư Đài Loan những thông tin về: Thị trường Việt Nam; tìm hiểu về các hình thức đầu tư vốn như PPP (hợp tác công tư), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông vận tải, Bất động sản và các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Đài Loan...

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV, cho biết: “Văn phòng đại diện BIDV sẽ cập nhật các thông tin, tình hình kinh tế để hỗ trợ cho các nhà đầu tư Đài Loan, Việt Nam thuận tiện hơn trong hoạt động đầu tư; là cầu nối để hỗ trợ các nhà đầu tư Đài Loan về tư vấn cơ chế chính sách; tìm hiểu thị trường và các thể chế về kinh tế của Việt Nam; hỗ trợ các nhà đầu tư Đài Loan lựa chọn đối tác tại các địa phương mà họ mong muốn đầu tư. Đồng thời, BIDV cũng muốn thắt chặt hơn các quan hệ đại lý ủy thác trong các định chế tài chính của Đài Loan để nhằm thu hút dòng tài chính thặng dư từ Đài Loan hướng về đầu tư cho Việt Nam…”

BIDV cũng sẽ xúc tiến đàm phán để hình thành một công ty liên doanh kiều hối vì hiện nay số lượng người Việt Nam làm việc, sinh sống tại Đài Loan khá đông với hơn 100 ngàn cô dâu Việt, gần 200 ngàn lao động Việt Nam tại Đài Loan. Ngoài ra số lượng du học sinh Việt Nam tại Đài Loan ngày càng gia tăng.

Trong kế hoạch dài hạn, sau khi nghiên cứu kỹ thị trường, nhiều khả năng BIDV sẽ mở hoạt động ngân hàng con tại Đài Loan.

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có; cùng với sự ủng hộ của các cơ quan hữu quan; sự phối hợp, đồng hành của các đối tác, BIDV mong muốn và hy vọng sẽ thành công trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – Đài Loan ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được tầm cao mới.