BIDV nhận giải Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016

PV.

Ngày 1/12/2016 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2016 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016”.

Ông Nguyễn Mai Khanh - Giám đốc Ban Phát triển Ngân hàng Bán lẻ, đại diện BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016”
Ông Nguyễn Mai Khanh - Giám đốc Ban Phát triển Ngân hàng Bán lẻ, đại diện BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016”

Đây là giải thưởng quan trọng nhất trong tám hạng mục giải thưởng của chương trình Vietnam Outstanding Banking Awards 2016. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin. 

Quá trình xét duyệt, đánh giá được thực hiện với quy trình minh bạch, nghiêm túc, kỹ lưỡng, trải qua ba vòng: Vòng hồ sơ; Vòng phỏng vấn trực tiếp; và Vòng bình chọn.

Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016” là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của BIDV trong hoạt động ngân hàng bán lẻ trong suốt 10 năm qua. 

Nắm bắt xu thế phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, BIDV đã định hướng kinh doanh sang hoạt động bán lẻ từ năm 2006 với nhiều hoạt động cải cách, đổi mới và sáng tạo và đạt được nhiều thành tựu nổi bật cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng.

Từ năm 2013, BIDV luôn đạt kết quả kinh doanh xuất sắc và luôn giữ vững vị trí số 1 trong khối Ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2013-2015 tương ứng là 30%/năm và 55%/năm. 

Các kênh phân phối hiện đại cũng được BIDV đẩy mạnh triển khai theo hướng an toàn, hiệu quả, đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua internet banking, mobile banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội.

BIDV là ngân hàng tiên phong trong công tác nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm/gói sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng. BIDV có danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 100 sản phẩm bán lẻ, hàng năm cung cấp hơn 20 sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng cá nhân. 

Với việc mở rộng mạng lưới lên hơn 1.000 điểm giao dịch, trong đó có nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại bậc nhất tại Việt Nam; hơn 1.800 ATM và trên 32,000 POS, kết nối với hơn 1.000 đại lý trên khắp thế giới, nhiều thỏa thuận song phương với các ngân hàng lớn tại các quốc gia như Nga, Séc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc)…, BIDV không chỉ khẳng định vị thế của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, mà còn thể hiện rõ khát vọng vươn cao, vươn xa ra khu vực và thế giới.

Trong những năm gần đây, BIDV đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2015 và 2016” do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. 

Nhiều sản phẩm bán lẻ cũng đạt giải thưởng như “Giải thưởng sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2016”, Giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu năm 2014 và 2015” do VNBA và IDG bình chọn; Giải thưởng “Ngân hàng điện tử yêu thích - MyEbank” do Báo điện tử VnExpress tổ chức; và đặc biệt là giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016” do VNBA và IDG bình chọn.