BIDV tài trợ học bổng "Nâng bước trò nghèo"

Theo BIDV

Ngày 20/9/2012, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp Báo Nông thôn ngày nay (NTNN) tổ chức chương trình tặng học bổng “Nâng bước trò nghèo” năm học 2012-2013.

Chương trình Học bổng “Nâng bước trò nghèo” do Báo NTNN, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với BIDV thực hiện nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho con em nông dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học, vượt khó học giỏi, đạt thủ khoa và thi đỗ ĐH – CĐ.

Năm học 2011 -2012, Báo NTNN đã phối hợp BIDV tổ chức trao 12 suất Học bổng Chương trình “Nâng bước trò nghèo” lần thứ nhất với tổng giá trị là 60 triệu đồng.

Đối với 43 suất học bổng năm nay, có 8 suất học bổng trị giá 3.000.000 đồng/1 suất sẽ được trao cho 8 tân Thủ khoa, Á khoa năm 2012 của các trường ĐH, CĐ; 35 suất học bổng trị giá 2.700.000 đồng/ 1 suất (tương đương 300.000 đồng/tháng/em trong vòng 1 năm học) cho 35 học sinh trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tính đến nay, BIDV đã trao tặng 55 suất học bổng  cho chương trình “Nâng bước trò nghèo” với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng cho cả 2 đợt. Đây cũng là một trong những hoạt động BIDV kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (26/4/1957 – 26/4/2012).

Trong thời gian qua, BIDV đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ học bổng để khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên trong và ngoài nước như: Quỹ học bổng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt nam, Quỹ học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi tại Học viện Ngân hàng và Đại học Ngân hàng Tp Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng Phạm Văn Trà – Bắc Ninh, Quỹ khuyến học, khuyến tài Đất Tổ (Phú Thọ), Quỹ học bổng Nguyễn Sinh Sắc – Đồng Tháp, Quỹ học Bổng Bà Rịa Vũng Tàu, học bổng “Trung thu kết nối yêu thương hướng về biển đảo”, học bổng khuyến học các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Bình Định... với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng …

Bên cạnh đó, BIDV đã dành nhiều kinh phí hỗ trợ các chương trình dành cho giáo dục như: Xây trường học nội trú cho các xã nghèo, huyện nghèo, tặng máy tính cho các trường học vùng cao, hỗ trợ cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước, xây dựng trường học… với kinh phí  hơn 140 tỷ đồng. Đây là các chương trình thực sự có ý nghĩa dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước.

Chương trình học bổng “Nâng bước trò nghèo” một lần nữa khẳng định trách nhiệm của BIDV đối với việc hỗ trợ giáo dục nói chung và hoạt động an sinh xã hội nói riêng. Việc tôn vinh các em học sinh nghèo học giỏi cũng nhằm khích lệ phong trào hiếu học ở các vùng quê nghèo, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực cho toàn xã hội.

Chương trình trao học bổng đợt 2 cũng được tổ chức tại Văn phòng Đại diện Báo NTNN tại TP.HCM cho các sinh viên các trường ĐH - CĐ khu vực phía Nam.