BIDV tặng 60.000 phần quà Tết cho đồng bào nghèo cả nước

PV.

(Tài chính) Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013, từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 60.000 suất quà Tết với tổng trị giá 18 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

BIDV luôn đi đầu và tích cực tham gia nhiều chương trình hỗ trợ an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ
BIDV luôn đi đầu và tích cực tham gia nhiều chương trình hỗ trợ an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thiên tai đã và đang tác động trực tiếp đến đời sống của một bộ phận nhân dân lao động, với tinh thần tương thân tương ái, ngay từ đầu tháng 12/2012, Công đoàn BIDV đã phát động trong toàn hệ thống phong trào quyên góp tặng quà tết cho người nghèo. Theo đó, vào dịp Tết Quý Tỵ 2013, BIDV dành tặng 60.000 suất quà Tết trị giá khoảng 18 tỷ đồng gửi tặng đồng bào nghèo với trị giá trung bình 300.000 đồng/suất.

Đây là năm thứ 5 BIDV thực hiện chương trình “Quà Tết Người Nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa.

Đặc biệt, tại đại hội công đoàn BIDV lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2013 -2018) được tổ chức vào ngày 14/1/2013, BIDV đã quyên góp  tại chỗ và tặng 250 triệu đồng quà Tết tới các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa; Tặng 250  triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; Tặng  1 tỷ đồng cho Quỹ Tấm Lòng Vàng để tặng công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh thành…

Bà Trương Nguyễn Phương Lan – Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn  BIDV cho biết: Để những món quà này sớm đến được với đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai tại các tỉnh, công đoàn các chi nhánh BIDV trên toàn quốc đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến  tận địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Cán bộ nhân viên BIDV mong muốn: Từ 60.000 phần quà tết này sẽ có thêm nhiều hộ gia đình nghèo được đón một cái Tết ấm áp nghĩa tình, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống”.

Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số 296.200 suất quà Tết, tương đương 77,34 tỷ đồng.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình “Quà Tết cho người nghèo”, mặc dù nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp nói riêng trong năm 2012 gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, tuy nhiên, với  tinh thần chia sẻ và trách nhiệm xã hội của mình, BIDV đã từng bước vượt qua thách thức, ổn định chất lượng hoạt động, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, tích cực tham gia nhiều chương trình hỗ trợ an sinh xã hội  theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, trong đó tập trung hỗ trợ vào các lĩnh vực trọng điểm như: Hỗ trợ giáo dục, dạy nghề và y tế với tổng mức thực hiện năm 2012 lên đến 332 tỷ đồng.