BIDV tiếp tục giảm đến 2% lãi suất cho vay VNĐ

PV.

(Tài chính) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với các khách hàng.

BIDV tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với các khách hàng. Nguồn: Internet
BIDV tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với các khách hàng. Nguồn: Internet
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ ngày 7/01/2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu và chỉ đạo của Thống đốc NHNN, trước đó, từ ngày 8/5/2013, BIDV đã chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng thuộc 7 lĩnh vực ưu tiên (Cho vay phát triển nông thôn; Cho vay tài trợ xuất khẩu; Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; Cho vay ngành công nghiệp hỗ trợ; Cho vay doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Cho vay khắc phục bão lũ, người nuôi tôm và doanh nghiệp chế biến thủy sản) về mức lãi suất tối đa 10,00%/năm.

Theo BIDV, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thiết thực cho khách hàng, từ ngày 13/5/2013, BIDV điều chỉnh giảm lãi suất cho vay về mức lãi suất 13,00%/năm đối với các khoản vay có số dư nợ đến cuối ngày 12/5/2013 có lãi suất vay cao hơn 13%/năm. (BIDV đang khẩn trương rà soát lại toàn bộ dư nợ cho vay tính đến hết ngày 12/5/2013).

Như vậy, với đợt giảm lãi suất lần này, kể từ tháng 7/2012 đến nay BIDV đã giảm lãi suất cho vay với mức giảm bình quân từ 1 – 2%/năm cho khách hàng vay vốn, góp phần đáng kể hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng vay vốn tại BIDV, tiết giảm chi phí nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

BIDV thông báo để các doanh nghiệp, khách hàng có vay vốn tại các chi nhánh trong hệ thống BIDV đến làm việc đối chiếu rà soát và cùng thực hiện điều chỉnh lãi suất vay vốn với BIDV.

Việc triển khai này một lần nữa khẳng định BIDV luôn là ngân hàng tích cực chủ động trong việc thực hiện chủ trương chính sách của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ, là ngân hàng luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp.