BIDV tổ chức cuộc thi “Cán bộ bán lẻ giỏi năm 2012”

Phùng Tuấn

TCTC Online - Lần đầu tiên, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội thi nghiệp vụ cho các cán bộ bán lẻ. Điều ấn tượng nhất là các thí sinh đạt giải ngoài việc nhận giải thưởng tiền mặt có giá trị thì còn được BIDV bổ nhiệm các vị trí cao hơn. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính khẳng định, điều này thể hiện sự chuyển hướng của BIDV trong việc đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ uy tín của Việt Nam.

Theo đại diện của BIDV, 116 trên tổng số 118 Chi nhánh của BIDV trên toàn quốc đã tổ chức vòng thi sơ loại. Các thí sinh phải thi hai phần: Phần một, thi trắc nghiệm với nội dung kiến thức xoay quanh các vấn đề về cơ chế, chính sách, quy định, quy trình nghiệp vụ huy động vốn, tín dụng bán lẻ và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ; Quy định về các sản phẩm nghiệp vụ. Phần hai, thi theo hình thức đối kháng, chia theo nhóm, trả lời 20 câu hỏi, mỗi câu trong vòng 30 giây trên máy tính. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba cho các thí sinh xuất sắc nhất trên tổng số gần 4.000 thi sinh tham dự. Cuộc thi là cơ hội để các cán bộ nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.