BIDV và Becamex IDC hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội

PV.

(Tài chính) Nhằm hỗ trợ tối đa cho thị trường bất động sản Bình Dương, ngày 22/6/2013, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bình Dương đã ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) trong việc hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội do Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa BIDV Chi nhánh Bình Dương  và Becamex IDC về hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội. Nguồn: bidv.com.vn
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa BIDV Chi nhánh Bình Dương và Becamex IDC về hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội. Nguồn: bidv.com.vn

Triển khai Thông tư số 11/2013/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước ngày 15/5/2013 về việc cho vay hỗ trợ nhà ở và Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 15/5/2013 về việc hướng dẫn xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiên phong và đăng ký 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Từ ngày 01/06/2013, BIDV đã chính thức triển khai chương trình tại tất cả các Chi nhánh trên toàn quốc.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho thị trường bất động sản Bình Dương, ngày 22/6/2013, BIDV Chi nhánh Bình Dương đã ký Thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) trong việc hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội do Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Khách hàng của chương trình bao gồm cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước; các khách hàng thu nhập thấp là người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế và người lao động tự do, kinh doanh cá thể.

Để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, BIDV áp dụng mức lãi suất hấp dẫn 6%/năm trong 2013 và thời hạn vay vốn lên đến 15 năm. Trong các năm tiếp theo, lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6%/năm, áp dụng đến 01/06/2023.

Với thủ tục vay vốn nhanh gọn, đơn giản và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, BIDV cam kết xử lý khoản vay trong thời gian tối đa là 04 ngày làm việc kể từ ngày BIDV nhận đủ hồ sơ vay vốn hợp lệ. Đồng thời, với mạng lưới Chi nhánh, phòng giao dịch rộng khắp cả nước, BIDV mong muốn đưa chương trình hỗ trợ tín dụng này tới tất cả khách hàng có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ BIDV để sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

Chương trình một lần nữa thể hiện cam kết của BIDV trong việc dành cho khách hàng những chính sách ưu đãi vượt trội và chất lượng dịch vụ tốt nhất với mong muốn luôn được đồng hành cùng các khách hàng trong những kế hoạch tài chính lớn. BIDV mong muốn với những nỗ lực không ngừng cùng những giải pháp cụ thể sẽ góp phần san sẻ khó khăn của nền kinh tế nói chung và của khách hàng nói riêng trong giai đoạn hiện nay.