BIDV và CIENCO5 ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam

PV.

(Tài chính) Ngày 17/10/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO5) tổ chức lễ ký Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn km 987+00 – km 1027+00 qua tỉnh Quảng Nam.

BIDV và CIENCO5 ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam
BIDV và CIENCO5 ký Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn km 987+00 – km 1027+00 qua tỉnh Quảng Nam. Nguồn: bidv.com.vn

Đây là dự án cho vay nằm trong gói tín dụng với tổng trị giá  30.000 tỷ đồng đã được BIDV và Bộ giao thông vận tải ký kết từ đầu năm 2013 để tài trợ cho các dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1.  

Đến nay, BIDV đã chấp thuận chủ trương cho vay 09/17 dự án, với tổng mức đầu tư là khoảng 18.000 tỷ đồng, số tiền dự kiến tài trợ là khoảng 14.000 tỷ đồng. Trong đó, BIDV đã ký Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho 02 dự án, giải ngân đến thời điểm hiện tại là 620 tỷ đồng, đã hoàn tất thẩm định 04 dự án đã được phê duyệt cấp tín dụng và chuẩn bị ký kết Hợp đồng cấp tín dụng.

Quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam, việc đầu tư mở rộng tuyến đường Quốc lộ1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam sẽ góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của vùng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Khu Kinh tế mở Chu Lai, Khu công nghiệp Tam Hiệp,... Ngoài ra, dự án còn giúp cải thiện tình hình an toàn giao thông trên Quốc lộ1 nói chung cũng như đoạn qua tỉnh Quảng Nam nói riêng. Theo hợp đồng ký kết, , BIDV chấp thuận tài trợ vốn để Cienco 5 triển khai dự án với giá trị tối đa 1.246 tỷ đồng trong thời gian 16,5 năm.

 Ông Đoàn Ánh Sáng – Phó Tổng giám đốc BIDV cho biết: “Với tầm quan trọng của Dự án, uy tín, kinh nghiệm của Nhà đầu tư và trên cơ sở hiệu quả dự án, BIDV cam kết cung ứng đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời vốn tín dụng cũng như các sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích  để hỗ trợ cho cho nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần thực hiện thành công các chủ trương của Đảng và Chính phủ trong việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của nhân dân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng”.