BIDV và TienPhongBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

PV.

(Tài chính)Ngày 8/5/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhong Bank) đã ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2015, xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, hợp tác kinh doanh có tính hệ thống giữa hai bên.

Theo thỏa thuận, BIDV và TienPhong Bank cùng hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế và quản lý tiền mặt, đồng tài trợ, ngân hàng bán lẻ, kinh doanh vàng, dịch vụ cho lĩnh vực công nghệ cao, ngành công nghệ thông tin và ngành công nghiệp phụ trợ, kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ và các quan hệ hợp tác kinh doanh khác.

Theo ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV: “TienPhongBank là là ngân hàng trẻ, năng động và mới tái cơ cấu thành công. Cổ đông chiến lược là các tập đoàn mạnh như DOJI, FPT, Vinare, VMS MobiFone và SBI Ven Holdings cho thấy tiềm năng và ưu thế của TienPhong Bank. Thoả thuận hợp tác toàn diện quy định các nguyên tắc chung và là căn cứ để triển khai các hoạt động hợp tác giữa BIDV và TienPhong Bank”.

Chủ tịch Hội Đồng Quản trị TienPhong Bank, ông Đỗ Minh Phú cho biết: “BIDV là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, có uy tín, có mạng lưới rộng và kinh nghiệm hoạt động lâu năm. Chúng tôi tin tưởng quan hệ hợp tác toàn diện sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt sẽ giúp TienPhong Bank tiến nhanh hơn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam”.

Theo thỏa thuận hợp tác này, TienPhong Bank, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Cổ đông chiến lược là Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, cam kết sẽ chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp dịch vụ cho BIDV trong hoạt động kinh doanh vàng. Trên cơ sở giá cả thị trường và các quy định pháp lý, hai bên cam kết tạo điều kiện tối đa cho nhau trong quá trình giao dịch mua, bán vàng miếng và các sản phẩm, dịch vụ có liên quan.