BIDV và UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình

PV.

(Tài chính) Ngày 19/3/2014, tại trụ sở Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) ở Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cùng BIDV tổ chức buổi Gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng đang có nhu cầu tham gia đầu tư vào tỉnh Quảng Bình. Đây là hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và BIDV phối hợp tổ chức ngày 5/4/2014 tại TP. Đồng Hới.

BIDV và UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ  xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình
Toàn cảnh buổi Gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng. Nguồn: bidv.com.vn

Tham dự chương trình gặp gỡ có ông Lương Ngọc Bính, Bí thư tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Hoài chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Quảng Bình. Về phía BIDV tham dự có ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo BIDV, chi nhánh BIDV Quảng bình. Đặc biệt, buổi gặp gỡ đã thu hút sự quan tâm tham dự  của hơn 20 doanh nghiệp, tổ chức trong nước, quốc tế.

Chương trình gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng được tổ chức trước thềm Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất chính thức diễn ra cho thấy sự quan tâm đặc biệt, tinh thần cầu thị của tỉnh Quảng Bình đối với việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư. Đây là dịp để tỉnh Quảng bình giới thiệu các thế mạnh, các dự án đầu tư tiềm năng tại địa phương tới các doanh nghiệp. Đồng thời, khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ nhất vào đầu tháng 4/2014.

Nằm trên trục hành lang Đông Tây, với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường sông, Quảng Bình là tỉnh có lợi thế mạnh trong chiến lược phát triển Đông – Tây và là địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu như: du lịch, tài nguyên rừng, đất rừng, khai thác, chế biến vật liệu xây dựng, năng lượng điện, thủy hải sản, các khu kinh tê, khu công nghiệp… Quảng Bình cũng được đánh giá là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, hiện đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, tổng số dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh là 267 dự án, với số vốn đăng ký gần 100.000 tỷ đồng, trong đó số dự án tỉnh đã chấp nhận chủ trương và thực hiện đầu tư là 158 dự án, với số vốn đăng ký đầu tư là 78.900 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2014-2015 Quảng Bình kêu gọi đầu tư 40 dự án với 6 lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước bao gồm: đầu tư cơ sở hạ tầng nói chung và cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp; Phát triển thương mại du lịch; Sản xuất công nghiệp, Nông nghiệp, văn hóa, y tế, giáo dục. Trong đó, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất lần này, tỉnh sẽ tập trung ưu tiên vào 21 dự án trọng điểm.

Tại buổi gặp gỡ, bên cạnh các báo cáo về tiềm năng thế mạnh và các dự án kêu gọi đầu tư tại chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng đã công bố các cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình. Hai trong số nội dung ưu đãi hỗ trợ cụ thể, thiết thực được các doanh nghiệp quan tâm, hoan nghênh là: Ưu đãi về thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền thuê mặt nước; Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng sẽ áp dụng một số chính sách hỗ trợ đầu tư khác như: hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động; giao đất sạch, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật...

Là đơn vị đã có kinh nghiệm tham gia hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các vùng và địa phương trên cả nước, lần này với tỉnh Quảng Bình, BIDV tiếp tục tham gia Hội nghị với tư cách nhà đồng tổ chức, nhà tài trợ. BIDV cũng đồng hành, thu xếp vốn đối với những dự án khả thi, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ông Phan Đức Tú – Tổng giám đốc BIDV cho biết: Mô hình “Ba nhà” – Nhà nước, Nhà đầu tư, nhà ngân hàng trong xúc tiến đầu tư do BIDV khởi xướng từ năm 2005. Qua thực tế triển khai tại các chương trình xúc tiến đầu tư trước đó như Hội nghị xúc tiến đầu tư các vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, Duyên hải Nam Trung Bộ… đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các địa phương và cả nước.