BUV đầu tư phát triển ngành công nghiệp mới tại Việt Nam

PV.

Trong chuyến công du tới Việt Nam, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia, ông Edward Vaizey đã thăm trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) và dự lễ khánh thành Trung tâm Máy tính chuyên dụng của nhóm ngành Công nghệ thông tin.

Ông Ed Vaizey, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia cùng Hiệu trưởng BUV Raymond Gordon tại Lễ khánh thành
Ông Ed Vaizey, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia cùng Hiệu trưởng BUV Raymond Gordon tại Lễ khánh thành

Phát biểu tại sự kiện, ông Ed Vaizey chia sẻ việc BUV phối hợp cùng Đại học Staffordshire – trường đại học đầu tiên tại Vương Quốc Anh đưa khóa học thể thao điện tử (eSport) vào chương trình đào tạo, để xây dựng Trung tâm Máy tính chuyên dụng là một nỗ lực đáng ghi nhận.

“Rất ít trường đại học trên thế giới dám nghĩ, dám làm và tư duy tiến bộ như BUV - một ngôi trường đại diện cho những gì hai quốc gia Anh - Việt có thể chung tay xây dựng, khi kết hợp kỹ năng và sự chuyên nghiệp trong giáo dục; cùng những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu mà Việt Nam đã và đang phát triển. Điều này giúp cho mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Anh Quốc thêm phần gắn kết”, ông Ông Ed Vaizey nhận định.

Chia sẻ góc nhìn về sự phát triển công nghệ thông tin, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc sở hữu nhân lực có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường trong kỷ nguyên công nghệ mới, Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu trưởng Đại học BUV cho biết: Theo báo cáo mới nhất của Clairfield International về xu hướng phát triển ngành công nghiệp game, quy mô thị trường game toàn cầu sẽ tăng trưởng 14,6% trong vòng 4 năm từ 2017 đến 2020, với các thị trường game lớn nhất tập trung ở Trung Quốc, Mỹ và Nhật.

“Những báo cáo tương tự đều cho thấy, triển vọng phát triển của ngành công nghiệp này, mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị cho sinh viên Việt Nam”, Giáo sư Raymond Gordon thông tin.

Được biết, Trung tâm Máy tính chuyên dụng của BUV hệ thống máy tính và thiết bị tân tiến nhất trên thế giới, với mục đích trang bị đầy đủ hơn cho sinh viên trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Mức đầu tư ban đầu của Trung tâm này là hơn 250 nghìn USD và tổng giá trị đầu tư lên tới 1 triệu USD.