Căn hộ phân khúc tầm trung vẫn đắt hàng

PV.

Chiếm chủ yếu trong các giao dịch mua bán, phân khúc căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong những tháng nửa cuối năm 2018...

Căn hộ tầm trung – diễn biến ổn định với nhu cầu thực

Theo nghiên cứu từ CBRE Việt Nam, trong những năm vừa qua, thị trường có xu hướng dịch chuyển sang phân khúc trung cấp, số lượng căn hộ mở bán mới trong năm qua ở phân khúc này tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Cũng theo tiêu chí phân loại của đơn vị này, căn hộ trung cấp có giá sơ cấp trung bình từ 18-30 triệu/m2. Đây cũng là phân khúc căn hộ có giao dịch nhiều nhất trong những năm vừa qua bởi nhu cầu sở hữu loại căn hộ này của các gia đình trẻ có thu nhập khá tăng cao ở thành phố lớn như Hà Nội.

Theo số liệu thống kê của Hội môi giới Bất động sản cho thấy, trong tổng số hơn 20.700 căn hộ bán được năm 2017 tại Hà Nội thì phân khúc trung cấp chiếm tới 42%. Diễn biến tiếp tục trong 6 tháng đầu năm 2018, số căn hộ chung cư được mở bán tại Hà Nội là 15.012 căn, trong đó chiếm tới 43,8% là chung cư thuộc phân khúc tầm trung.

Căn hộ phân khúc tầm trung vẫn đắt hàng - Ảnh 1

 Sở dĩ có những con số này là do sự điều tiết tất yếu của thị trường, với xu hướng mua nhà ở thực chiếm đa số (chủ yếu là căn hộ có mức giá từ 1,5 đến 2 tỷ đồng). Phân khúc này luôn có lượng cầu mạnh mẽ, đa phần dành cho khách hàng mua nhà lần đầu và thường yếu tố tâm lý ít ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của họ.Với loại hình căn hộ có diện tích vừa phải, cơ cấu hợp lý, giá cả vừa tầm thu nhập nên phân khúc chung cư tầm trung đã đánh trúng và đúng nhu cầu của phần lớn người dân đô thị.

Theo khảo sát, nguồn cung căn hộ tầm trung chủ yếu đến từ các khu vực Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông và Long Biên. Trong tương lai, nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng ra các khu vực xa trung tâm hơn nhưng có kết nối giao thông thuận tiện. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến các dự án cao cấp ở khu trung tâm nhờ tiềm năng cho thuê tốt. Trong khi đó người mua nhà để ở tập trung vào các yếu tố an toàn, chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích xung quanh.

Các dự án tầm trung tiếp tục bung hàng

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách vừa công bố, thị trường căn hộ chung cư trong những tháng gần đây diễn ra sôi động ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Phân khúc trung cấp và bình dân vẫn chiếm chủ yếu trong các giao dịch mua bán.

Đặc biệt, trong tháng 7 này, các dự án bung hàng, được kích cầu bởi những chính sách bán hàng rất tốt, xóa bỏ tâm lý e ngại mua nhà trong tháng ngâu. Bên cạnh những ưu đãi “khủng”, việc linh hoạt ký kết hợp đồng mua nhà cũng giúp cho khách hàng cảm thấy đây không còn là vấn đề lớn. Điểm danh một số dự án điển hình trong phân khúc tầm trung có diễn biến giao dịch tốt và chính sách kích cầu trong tháng này:

Hateco Apollo với điểm nhấn hồ điều hòa nội khu rộng 3.000m2
Hateco Apollo với điểm nhấn hồ điều hòa nội khu rộng 3.000m2

 Tại phía Tây, Khu căn hộ Hateco Apolo (Đường Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội) ghi nhận lượng giao dịch ấn tượng với 2 tòa CT1A và CT1B với hơn 350 căn hộ được giao dịch trong buổi ra mắt, dự án nhanh chóng trở nên “khan hàng” và tiếp tục mở bán tòa CT2. Với mức giá bán hấp dẫn chỉ từ 1,32 tỷ đồng, nhiều khuyến mãi giá trị trong tháng 7 âm lịch bên cạnh việc hỗ trợ lãi suất vay 0% trong 12 tháng cho 40% giá trị căn hộ là những “đòn bẩy” cho Hateco Apolo trong giai đoạn cuối bán hàng.

Sang đến phía Đông, Hanoi Homeland là cái tên không thể không nhắc đến trên thị trường BĐS Long Biên. Ra mắt cuối tháng 5/2018, tòa CT1 đã được giao dịch 85% lượng căn hộ trong vòng 1 tháng và tiếp tục bung ra thị trường tòa CT2. Mức giá hấp dẫn chỉ từ 18, 19 triệu/m2, quần thể đẹp và tiện ích đa dạng giúp Hanoi Homeland hút khách.

Tiếp theo đó, chuỗi dự án Ruby City với tòa Ruby City 3 được ra mắt đầu năm 2018, gồm 2 tòa tháp A và B với 4 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên gồm 280 căn hộ. Chỉ trong 3 ngày đầu mở bán tòa B, gần 300 căn hộ được giao dịch thành công bởi mức giá hợp lý và quần thể tiện ích hiện đại. Trong tháng 8 này, tòa A sẽ tiếp tục được bung hàng, trong đó điểm nhấn là tòa A1 đón trọn hướng Đông Nam dự kiến sẽ tiếp tục hâm nóng thị trường phía Đông Hà Nội.

Phối cảnh căn hộ Eco-Lake View với hướng view trực diện hồ Linh Đàm
Phối cảnh căn hộ Eco-Lake View với hướng view trực diện hồ Linh Đàm

Tại khu vực phía Đông Nam, Smile Building, Eco Lakeview là những dự án có phân khúc tầm trung vẫn duy trì được lượng giao dịch đều đặn. Các khách hàng mua các dự án này hầu hết là khách hàng có nhu cầu thực, mua để ở hoặc cho thuê. Trong đó, dự án Smile Building (Nguyễn Cảnh Dị) đang là dự án có mức giá “dễ chịu” chỉ từ 23 - 24 triệu đồng/m2, tặng kèm bộ tủ bếp lên tới 120 triệu đồng... Ecolake View (Đại Từ) ưu đãi lãi suất 0%, tặng quà 20 triệu đồng... cũng là lựa chọn tốt cho những cư dân có nhu cầu sở hữu nhà tại Thủ đô.

Trong bối cảnh thị trường Hà Nội hiện nay đang không có nhiều dự án mới được ra mắt, thì đây  được xem là triển vọng tốt cho loại hình căn hộ này. Các khách hàng cũng sẽ có những đánh giá tích cực và sẽ là người mua hàng thông minh khi biết lựa chọn thời điểm sở hữu căn hộ.