CENLAND mở rộng mạng lưới phân phối bất động sản tại châu Âu

Theo Thu Thủy/CENLAND

Nằm trong kế hoạch toàn cầu hóa hệ thống tiếp thị và phân phối bất động sản, 14h00 ngày 28/8/2018 tới đây, tại Trung tâm sự kiện Đông Đô - Sapa Market, Thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, CENLAND phối hợp với VEREC (Sàn liên kết của CENLAND tại châu Âu) tổ chức hội thảo “Tiềm năng và kinh nghiệm đầu tư bất động sản Việt Nam”.

 CENLAND nỗ lực phân phối bất động sản Việt Nam ra toàn cầu.
CENLAND nỗ lực phân phối bất động sản Việt Nam ra toàn cầu.

Chương trình sẽ giới thiệu về tiềm năng và các mô hình đầu tư bất động sản tại thị trường Việt Nam cũng như những hình thức tiếp nhận đầu tư gián tiếp của CENLAND. Ngoài ra, CENLAND cũng mong muốn mở rộng mạng lưới Sàn liên kết, Connector tại Cộng hòa Séc và châu Âu.

Hành trình phân phối bất động sản ra toàn cầu của CENLAND

Năm 2018, Việt Nam ghi dấu mốc 30 năm mở cửa thu hút trực tiếp đầu tư nước ngoài (FDI). Đây được đánh giá là một trong những quyết định sáng suốt nhất. Bởi sau 30 năm FDI, từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm sáng của kinh tế toàn cầu.

Đến nay, tại Việt Nam, đã có 19/21 ngành thu hút được nguồn vốn FDI và có mặt khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đạt tỷ trọng rất cao trong việc thu hút FDI với 53,1 tỷ USD, chiếm 16,7% tổng vốn đầu tư (tính đến tháng 12/2017). Qua đó, giúp bất động sản Việt Nam tiếp cận với nhiều loại hình, mô hình quản lý mới, góp phần vào những khởi sắc của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tận dụng những điểm tích cực của thị trường và làn sóng đầu tư từ nước ngoài đang phát triển, CENLAND - đơn vị phân phối và đầu tư bất động sản thứ cấp hàng đầu tại Việt Nam đã chủ động, linh hoạt tiếp cận với thị trường quốc tế, nhằm “xuất khẩu” bất động sản, thu hút đầu tư và mang ngoại tệ về cho đất nước.

Từ 2017- 2018, CENLAND liên tục làm việc với hàng chục đối tác quốc tế là các công ty, các hiệp hội bất động sản uy tín đến từ khắp nơi trên thế giới như: Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Châu Âu, Mỹ,…Trong đó, điển hình như: Hiệp hội Bất động sản Seoul GREAA, Công ty Nisos, Công ty CXC, PlanADD, Jeil Construction, các sàn BĐS và nhà đầu tư Ulsan, Công ty LeoPalace21 Nhật Bản, Nihon Housing Nhật Bản, Conrad New Zealand, Công ty BĐS Úc Lionas, Công ty đầu tư bất động sản China…

Ngày 18/01/2018, CENLAND đã chính thức khai trương văn phòng đại diện văn phòng quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc - Cen Korea đánh dấu bước ngoặt mới của CENLAND trong kế hoạch toàn cầu hóa hệ thống tiếp thị và phân phối bất động sản. Đây cũng là bước đệm quan trọng để CENLAND vươn dài cánh tay đến các thị trường trọng điểm như Úc, châu Âu, Mỹ trong giai đoạn 2018-2020.
Tiếp nối những thành công đã gặt hái được từ thị trường Hàn Quốc, tháng 8/2018, trong Hội thảo “Tiềm năng và kinh nghiệm đầu tư bất động sản Việt Nam” tại Thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, CENLAND cùng VEREC - Vietnam EU Real Estate Connector - sẽ giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam cho kiều bào tại hải ngoại, cũng như giúp các nhà đầu tư Việt Nam tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại châu Âu. 

Với mục đích kết nối thị trường bất động sản Việt Nam và Châu Âu, VEREC mong muốn rút ngắn khoảng cách địa lý, giảm thiểu rủi ro trong việc phân tích thông tin, nhu cầu thật của thị trường. CENLAND cùng VEREC hy vọng sẽ xây dựng một cộng đồng nghề môi giới vững mạnh thông qua việc mở rộng mạng lưới trên toàn châu Âu.

CENLAND lấn sân sang trời Âu

Cộng hòa Séc là một quốc gia nằm ở Đông Âu, nơi có nền kinh tế ổn định, phát triển nhất trong số các quốc gia châu Âu. Tại Séc, nền công nghiệp rất phát triển với nhiều mảng như công nghiệp nặng, gia công kim loại, hóa chất, điện tử, thiết bị vận tải… 

Cộng hòa Séc cũng là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Cục Thống kê Cộng hòa Séc, trong những năm gần đây, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Séc hàng năm đều tăng, năm 2015 đạt 755 triệu USD, năm 2016 đạt 912,5 triệu USD. Trong thời gian tới, khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, Cộng hòa Séc sẽ là cửa ngõ để hàng hóa, dịch vụ trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam dễ dàng thâm nhập vào các nước trong Liên minh châu Âu (EU). 

Bên cạnh đó, Cộng hòa Séc còn là một nước có cộng đồng kiều bào người Việt đông đảo nhất tại Châu Âu với hơn 66.000 người năm 2016. Chính bởi những lý do trên, CENLAND đã quyết định chọn Cộng hòa Séc là quốc gia đầu tiên tại Châu Âu để giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Tự hào là đơn vị kinh doanh và phân phối tiếp thị bất động sản có 16 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, trong nhiều năm qua CENLAND đã xây dựng và có mối quan hệ tốt đẹp với gần 100 nhà phát triển dự án lớn, đầu tư và phân phối ra thị trường hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm bất động sản.

Hệ thống tiếp thị và phân phối bất động sản lớn nhất Việt Nam này có hơn 2000 nhân viên chính thức, hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên. Liên tục nhiều năm liền CENLAND là quán quân với hơn 11 ngàn giao dịch thành công mỗi năm. Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản trong nước, có khả năng dự báo xu hướng bất động sản, CENLAND sẽ giúp nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng lựa chọn các dự án phù hợp, tỷ suất sinh lời cao.