CENLAND tổ chức roadshow tại Hà Nội trước thềm niêm yết cổ phiếu

PV.

Ngày 5/7/2018, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư (Roadshow) vào CENLAND.

Đây là sự kiện thứ hai trong chuỗi hoạt động được CENLAND tổ chức trong lộ trình thông tin đến nhà đầu tư về kế hoạch niêm yết cổ phiếu của doanh nghiệp này tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) trong thời gian tới. Qua đó nâng cao tính minh bạch, chất lượng quản trị công ty, hướng đến sự phát triển bền vững và lợi ích dài hạn cho cổ đông.

Toàn cảnh Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư của CENLAND tại Hà Nội, ngày 5/7/2018.
Toàn cảnh Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư của CENLAND tại Hà Nội, ngày 5/7/2018.

Trước đó, ngày 3/7/2018, CENLAND đã tổ chức thành công Hội thảo “CENLAND - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” tại TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự.

Tại roadshow ở TP. Hồ Chí Minh, Ban lãnh đạo công ty đã nhận được khá nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư tham dự chương trình. Đặc biệt, với câu hỏi “Dragon Capital và VinaCapital có cam kết gì trong đầu tư không? Giá phát hành cho 2 quỹ này chỉ 35.000 đồng/cổ phiếu, nếu giá chào sàn 5x thì quỹ có bán ra không?”, Ban lãnh đạo CENLAND đã nhường phần trả lời cho đại diện của hai quỹ này.

Ông Vũ Hữu Điền, Phó Tổng giám đốc đầu tư, Giám đốc quản lý danh mục đầu tư của Dragon Capital chia sẻ: Một số điều khoản giữa hai quỹ ký với CENLAND được bảo mật. “Tuy nhiên, chúng tôi là những nhà đầu tư dài hạn, đầu tư vào CENLAND vì đây là công ty duy nhất trong mảng môi giới BĐS, tiềm năng lớn. Chúng tôi chưa có ý định thoái vốn khi CENLAND niêm yết. Câu chuyện với CENLAND với chúng tôi chỉ là khởi đầu với mức giá 50.000 - 60.000 đồng/cổ phiếu mà thoái vốn thì chưa phải mong muốn của chúng tôi”, ông Điền nói.

Ban Lãnh đạo CENLAND trả lời câu hỏi của nhà đầu tư tại Hội thảo.
Ban Lãnh đạo CENLAND trả lời câu hỏi của nhà đầu tư tại Hội thảo.

Về phía VinaCapital, bà Lê Hoàng Thanh Thảo, Phó Giám đốc VinaCapital cho biết, CENLAND là Công ty đầu tiên về mảng môi giới thuần túy được giới thiệu lên sàn chứng khoán. Chúng tôi tự tin vào sự lãnh đạo của ông Nguyễn Trung Vũ và các thành viên trong ban lãnh đạo. Các khoản đầu tư của VinaCapital là dài hạn, mong muốn Công ty sẽ phát triển tốt trong các năm tiếp theo.

CENLAND là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực môi giới, tư vấn chiến lược tiếp thị, đầu tư thứ cấp bất động sản. CENLAND hiện chiếm 20% thị phần môi giới bất động sản tại Việt Nam và 40% thị phần tại Hà Nội, liên tục 4 năm liền giữ vị trí quán quân môi giới bất động sản ở thị trường miền Bắc.

Năm 2017, CENLAND đạt doanh thu hơn 1.115 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm 2016. Lãi ròng tăng gấp đôi, đạt 253,3 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu EPS ở mức 10.132 đồng. Tổng tài sản của ở mức 1.054 tỷ đồng. Giai đoạn 2015 - 2017, doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hàng năm lần lượt 54,5% và 97,31%.

Năm 2018, CENLAND đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Ban Lãnh đạo CENLAND cho biết, hiện Công ty đang đẩy mạnh phát triển mảng đầu tư thứ cấp với định hướng trở thành Nhà phân phối và đầu tư thứ cấp bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Cùng với hệ thống mạng lưới văn phòng đại diện có sẵn ở một số tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Quy Nhơn…; CENLAND tiên phong trong việc thu hút khách hàng nước ngoài mua sản phẩm bất động sản tại Việt Nam với hệ thống văn phòng đại diện tại nước ngoài, đầu tiên là Hàn Quốc.

Ban lãnh đạo CENLAND tiếp tục nhận những câu hỏi, băn khoăn của nhà đầu tư về tiềm năng, cơ hội đầu tư tại doanh nghiệp này.