Cho vay tiêu dùng: Cần có văn hóa trách nhiệm

Quang Dương

HD SAISON luôn luôn coi đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với khách hàng, với cộng đồng là “kim chỉ nam” để phát triển.

HD SAISON hiện là một trong những công ty tài chính lớn nhất thị trường Việt Nam.
HD SAISON hiện là một trong những công ty tài chính lớn nhất thị trường Việt Nam.

Trách nhiệm với người vay

Thành lập từ năm 2007 đến nay, HD SAISON hiện là một trong những công ty tài chính lớn nhất thị trường Việt Nam chuyên cung cấp các khoản tín dụng tiêu dùng cho khách hàng mua xe máy, điện máy, điện thoại, nội thất, học tập, du lịch, tổ chức tiệc cưới… và cho vay tiền mặt dưới hình thức trả góp.

Xác định trách nhiệm với người vay, Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến khâu đào tạo nhân viên của mình để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

“Tất cả nhân viên được đào tạo bài bản từ khâu tư vấn đến thẩm định, đảm bảo tính chuyên nghiệp và minh bạch nhằm giúp khách hàng hiểu rõ trước khi ra quyết định vay tiêu dùng”, ông Nguyễn Quang Đông, giám đốc Tiếp thị & Truyền thông HD SAISON cho biết.

Trong tiêu chí thẩm định, HD SAISON không khuyến khích khách hàng vay nhiều, vay quá khả năng trả nợ, tạo áp lực tài chính quá lớn cho chính khách hàng, cũng như tạo nợ xấu cho công ty.

Công ty xác định, dư nợ cho vay là hữu hạn nên khi một khách hàng không trả khoản vay đúng hạn thì đồng nghĩa với việc có một khách hàng khác mất cơ hội vay để giải quyết nhu cầu của mình.

Trong những năm qua, HD SAISON là công ty tài chính luôn được tin dùng. Có nhiều khách hàng rất nhiều lần ký hợp đồng tín dụng với công ty.

Đặc biệt có những khách hàng đã vay hơn 10 lần với HD SAISON. Số lượng khách hàng và đối tác của công ty không ngừng gia tăng. Đến nay HD SAISON đã có mạng lưới dịch vụ lớn nhất thị trường Việt Nam với 13.000 điểm giới thiệu dịch vụ. Hiện HD SAISON đã phục vụ 4,6 triệu khách hàng cá nhân.

Ngoài ra, công ty thương thuyết với nhiều đối tác để đưa ra các chương trình hỗ trợ khách hàng như cho vay lãi suất 0%, trả trước 0 đồng, hoàn tiền cho khách hàng,.... Đặc biệt, trong tháng 11/2018 tới đây, HD SAISON ưu đãi lãi suất để tri ân các thầy cô giáo.

Trong thời gian tới, công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển những sản phẩm cho vay mới đáp ứng các nhu cầu người tiêu dùng. Cụ thể, HD SAISON hợp tác với hãng hàng không Vietjet Air để lần đầu tiên cho ra đời sản phẩm bán vé máy bay trả góp tại Việt Nam.

Luôn hướng đến cộng đồng

Cho vay có trách nhiệm, theo lãnh đạo HD SAISON, trước hết phải xác định “trách nhiệm” trong kinh doanh không phải công ty nào cũng làm được, do các doanh nghiệp đều phải đặt lợi nhuận lên trên hết, nhất là trong một ngành đầy cạnh tranh và rủi ro cao như tín dụng tiêu dùng.

“Văn hóa trách nhiệm trong kinh doanh là điều quan trọng, HD SAISON xác định phải cân bằng giữa lợi ích cho xã hội và lợi ích cho chính mình, cân bằng giữa lợi nhuận và đạo đức trong kinh doanh”, ông Nguyễn Quang Đông khẳng định.

Thể hiện qua hành động vì cộng đồng của công ty như tháng 4/2017, HD SAISON đã ra mắt “Qũy ước mơ HD SAISON” giúp đỡ những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống để vươn lên trong cuộc sống.

Từ tháng 9/2017, HD SAISON phối hợp với báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã dành hơn nữa tỷ đồng mua sắm, trao tặng sinh kế cho hàng chục hộ gia đình nghèo trong chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Bên cạnh đó, HD SAISON thường xuyên thực hiện những nghĩa cử cao đẹp như hỗ trợ bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, xây nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó khắp mọi miền của Tổ quốc.

HD SAISON ra đời từ năm 2007. Hiện HD SAISON là công ty liên doanh giữa Ngân hàng HDBank và Tập đoàn Credit Saison (Nhật Bản).

 

Trong 3 năm qua, HD SAISON luôn là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất, và tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đặc biệt, đến cuối năm 2017, HD SAISON đã lọt top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (top 50 Vietnam The Best).